คนมีของ! เป๊ปเชื่อ ‘แฟรงค์’ รอคุมทีมใหญ่

17 ก.ย. 2567 เวลา 10:42

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเชื่อมั่น เป็นแค่เรื่องของเวลาเท่านั้นที่ โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการ เบรนท์ฟอร์ด จะได้เข้าคุมทีมยักษ์ใหญ่ระดับยุโรป

พรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ผ่านมา “เรือใบ” เล่นในบ้านโดน “ผึ้งน้อย” บุกนำตั้งแต่ 23 วินาทีแรก แต่จากนั้นได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รัวเบิ้ลช่วยแซงคว้าชัย 4 นัดรวด รั้งจ่าฝูงด้วย 12 แต้มเต็ม

“เบรนท์ฟอร์ด คือทีมที่น่าทึ่ง ทุกอย่างที่พวกเขาทำในสนามมีเหตุผลเสมอ” กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังเกมชื่นชมคู่แข่ง

“ทุกครั้งที่ได้เตะมุม เบรนท์ฟอร์ด ทำให้เราปวดหัว ในเกมรับพวกเขาเหนียวแน่นอยู่แล้ว และซีซั่นนี้ยังมีการเพรสซิ่งสูงอีก แน่นอนเลยว่า โธมัส คือหนึ่งในเฮดโค้ชที่ดีที่สุดของวงการ”

แฟรงค์ กำลังคุม เบรนท์ฟอร์ด เข้าสู่ฤดูกาลที่ 7 และ กวาร์ดิโอล่า ถูกถามถึงโอกาสที่เหล่ายักษ์ใหญ่ในยุโรป จะดึงเฮดโค้ชเดนมาร์กวัย 50 ปี ไปกุมบังเหียน

“มันจะต้องเกิดขึ้นแน่ และเป็นแค่เรื่องของเวลาเท่านั้น ในชีวิตผมเก่งแค่ไม่กี่อย่าง แต่หนึ่งในนั้นคือผมสามารถอ่านได้ว่าผู้จัดการคนไหนเก่งบ้าง” กวาร์ดิโอล่า ให้คำตอบก่อนประเดิม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พบ อินเตอร์ มิลาน

กลางสัปดาห์นี้ เบรนท์ฟอร์ด มีแข่งเช่นกันพบ เลย์ตัน โอเรียนต์ ใน คาราบาว คัพ และ แฟรงค์ พบสื่อถูกถามถึงคำชื่นชม: “อย่างแรกเลยผมต้องขอบคุณ เป๊ป เพราะคำชมจากเขาคือเรื่องดีเสมอ”

“เป๊ป แสดงความมีคลาสออกมาเสมอ รวมถึงตอนที่เราบุกไปชนะ ซิตี้ ครั้งล่าสุด เมื่อเกือบ 50 เกมก่อน”

“หาก แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ดีที่สุดในโลก เราก็มีช่วง 25 นาทีที่อยู๋ในระดับเวิร์ลด์คลาส ผมรู้สึกก้ำกึ่งระหว่างความหงุดหงิดที่ไม่ได้แต้ม และภูมิใจกับวิธีการเล่นของเรา”

บทความที่แนะนำ
ต้า”อัพเดตโอเดการ์ดวีกหน้า-จัดทีมไม่แคร์”เคดีบี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซ้ำรอย20ปี! ‘แซมบ้า’ร่ายมนต์ถล่ม9-1 ‘ช้างศึก’เข้ารอบรอเจอ2ทีม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’ เผยอีกไม่นาน ‘เอนดริค’ ออกสตาร์ทหนแรก
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...