วิเคราะห์ฟุตซอลโลก 2024 ทีมชาติไทยไทย พบ คิวบา 17 ก.ย.67 : PPTVHD36

ชี้ชะตาลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2024 “ช้างศึกFIVE”

ฟุตซอลทีมชาติไทย รองแชมป์เอเชีย จะพบกับ คิวบา ในศึกฟุตซอลโลก 2024 นัดที่ 2 หากคว้าชัยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที ไปติดตามความพร้อมและผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย รองแชมป์เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเดิมสนามด้วย 3 คะแนนจากการเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 มี คิวลงเล่นนัดที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่มสายบี พบ คิวบา รองแชมป์คอนคาเคฟ ที่เกมแรกแพ้ บราซิล 0-10 เกมนี้จะแข่งขันที่ยูนิเวอร์เซล สตดิโอน ในเมืองบูคาร่า ประเทศอุซเบกิสถาน ในเวลา 19.30 น. (ตามเวลาไทย) 

ฟุตซอลทีมชาติไทย รองแชมป์เอเชีย จะพบกับ คิวบา ในศึกฟุตซอลโลก 2024 นัดที่ 2 หากคว้าชัยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ฟุตซอลทีมชาติไทย รองแชมป์เอเชีย จะพบกับ คิวบา นัดที่ 2

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยถึงก่อนเกมฟุตซอลไทยที่จะพบคิวบา ว่า “เกมแรกกับโครเอเชียทุกคนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าได้ต่อสู้อย่างกล้าหาญมากๆ เล่นด้วยความทุ่มเทสุดหัวใจกันทุกคนจริงๆ ทุกคนช่วยกันฝ่าฟันและเล่นได้ตามแผนที่วางไว้เกือบๆจะทุกประการ ความผิดพลาดก็อาจมี แต่ก็ผ่านมาได้ ซึ่งเกมกับโครเอเชียจะเป็นเกมหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำตั้งแต่ทำฟุตซอลมาเลยก็ว่าได้ อีก 2 เกมต่อจากนี้ก็จะเป็นเกมสำคัญ แต่เราก็จะไม่มองข้ามช็อตไปที่บราซิลในเกมรอบแรกนัดสุดท้าย กับคิวบาผมมองว่านี่เป็นคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เลย เจอกันครั้งเดียวในฟุตซอลโลก2016ที่โคลอมเบีย เกมออกมาค่อนข้างยุ่งยากมาก เราเป็นฝ่ายตามหลังเขา 3-4 ครั้ง จนกลับมาชนะในช่วงท้ายๆ เราก็จะมีบทเรียนที่สำคัญ และเขาก็อุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำของโลกมาหลายเกม และเกมแรกเขาก็ผ่านการเจอบราซิลแล้วด้วย ดูแล้วจะเป็นเกมที่เราต้องละเอียดที่สุดในการลงเล่น ละเอียดที่สุดในการเล่นตามแท็คติกของเรา และก็เอาจุดเด่นของเรามาช่วยในการการันตีที่จะเข้ารอบสองหรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ครับ” 

ด้าน ออสเมล วัลดิเวีย กุนซือฟุตซอลทีมชาติคิวบา ไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องมี 3 แต้มเพื่อลุ้นต่อลมหายใจเข้ารอบ เกมนี้ยังคงใช้ 5 คนแรกที่ถือเป็นชุดเก่ง นำโดย เควิน รูดา ผู้รักษาประตูที่คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของศึกคอนคาเคฟ2024 , ฮอร์เก้ กอนซาเลซ , อิดวน มาร์ติเนซ , ดิเอโก รามิเรซ และ โจนาธาน เฮอร์นันเดซ นำทัพ 

สำหรับฟุตซอลไทย เคยเจอ คิวบา มาแล้ว 1 นัด เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย กับการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบีย ผลปรากฏว่า ฟุตซอลไทย ชนะ คิวบา  8-5 ซึ่ง ฟุตซอลไทย พร้อมจัดชุดหลักที่กำลังเล่นอย่างมั่นใจลงไปลุยก่อน อรุษ เส็นบัตร นายด่านที่คว้าแมนออฟเดอะแมตซ์ในเกมแรกเฝ้าเสา เกมรับ อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัว สุดท้าย ส่วนด้านข้าง รณชัย สูงวงษ์สุข กับ สราวุท ผลาพฤกษ์ ผนึกกำลัง ตัวเป้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นำทัพ ส่วนรายอื่นๆ เตรียมสลับชุดลงเล่น โดยเฉพาะรายของ “กัปตันช้าง”กฤษดา วงษ์แก้ว ที่มีลุ้นได้รับโอกาสลงสนามด้วย  

สถานการณ์ของทีมฟุตซอลไทย หากชนะเกมกับคิวบาได้ และอีกคู่ บราซิล ชนะ โครเอเชีย ด้วย จะทำให้ บราซิล และ ไทย มี 6 คะแนนเท่ากัน กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมสุด ท้ายทันที และไปวัดหาแชมป์กลุ่มบีในเกมสุดท้ายระหว่าง บราซิล กับ ไทย ซึ่งทีมอันดับ 2 ของสายบี จะเข้าไปพบ อันดับ 2 สายเอฟ เป็นที่คาดกันว่า อาจจะเป็น ฝรั่งเศส  ส่วนอันดับ 1 สายบี จะไขว้ไปพบ อันดับ 3 ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทั้ง ที่ 3 สายเอ , ที่ 3 สายซี และ ที่ 3 สายดี ทีมใดทีมหนึ่ง ในส่วนของคู่ฟุตซอลไทยกับคิวบา จะแข่งขันก่อนในเวลา 19.30 น. ส่วน บราซิล พบ โครเอเชีย จะแข่งขันคู่ต่อมาคือ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย