ห้ามพลาด!ฟุตซอลไทยดวลคิวบาค่ำนี้ ลุ้นการันตีเข้ารอบ

17 ก.ย. 2567 เวลา 08:08

“ช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย แข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน เตะนัดแรก กลุ่ม B ชนะ โครเอเชีย 2-1 จาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กับ รณชัย จูงวงษ์สุข นัดต่อไปของไทย พบ คิวบา วันที่ 17 ก.ย. เวลาไทย 19.30 น. และวันที่ 20 ก.ย. ไทย พบ บราซิล เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทีสปอร์ตส์ 7 สำหรับรอบแรกคัดทีมอันดับ 1-2 กับอันดับ 3 ดีสุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้โอกาสเข้ารอบของ ช้างศึก ค่อนข้างสดใส หากชนะ คิวบา ก็จะลิ่วทันที โดย คิวบา นั้น นัดแรก แพ้ บราซิล มา 0-10

ก่อนเกม ไทย พบ คิวบา ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 ทีมไทย ลงซ้อมที่ บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ทบทวนแท็คติก ก่อนเจอ คิวบา คู่นี้เคยเจอกันในรอบแรก ฟุตซอลโลก 2016ที่โคลอมเบีย ฟุตซอลไทย ชนะ คิวบา 8-5 เกมนี้ไทย พร้อมจัด มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นำทัพเป็นตัวจบสกอร์ ส่วนรายอื่นๆไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ต้องดูสภาพจิตใจของ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ซึ่งมีดราม่าจากโลกโซเชียลในเรื่องการกลับมาติดทีม เล่นเอาทั้ง มิเกล โรดริโก โค้ชใหญ่ ต้องออกมายืนยันว่า เขามีเหตุผลในการเลือกนักเตะ และ นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ก็วอนแฟนหยุดดราม่า เพราะจะเป็นการด้อยค่านักเตะที่รับใช้ทีมชาติมานาน

โดยผู้เล่น 5 คนแรก ของไทย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู ที่คว้านักเตะยอดเยี่ยมในนัดแรก, อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข ส่วน คิวบา ที่เข้ารอบฟุตซอลโลก สมัย 6 แต่หนที่แล้ว ไม่ได้มาเล่นรอบสุดท้าย คุมทีมโดยกุนซือ ออสเมล วัลดิเวีย เป็นรองแชมป์โซนคอนคาเคฟ นำโดย โจนาธาน เอร์นานเดซ ที่รอบคัดเลือกยิงมากสุดของทีม 5 ประตู ในศึกชิงแชมป์โซน ร่วมด้วย อิดูอัน มาร์ติเนซ, ดิเอโก รามิเรซ ขณะที่โกล เควิน รูเอดา ก็เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของศึกชิงแชมป์โซนคอนคาเคฟ

บทความที่แนะนำ
ราฮีมแข้งสถิติหลังเล่นปืนบู๊อตาลันต้า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘ดิมาร์โก้’ หายเดี้ยงลุ้นช่วย ‘งู’ ปะทะมิลาน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แอนจ์รับไก่เคยมองโทนี่ย์ก่อนโซลันกี้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...