ขอกำลังใจล้นสนาม! ‘ธีราทร’ หวังพาปราสาทประเดิม 3 แต้ม ACL ELITE

16 ก.ย. 2567 เวลา 16:59

“ออสมาร์” ชี้ ACL ELITE ยาก แต่จะพา “ปราสาทสายฟ้า” ทำผลงานให้ดีที่สุด ด้าน “ธีราทร” หวัง ประเดิมด้วย 3 แต้ม ขอกำลังใจแฟนล้นสนาม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของไทยลีก เตรียมเปิด บุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ ยอดทีมจากเจลีก 1 (ญี่ปุ่น) ที่เวลานี้รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 คิกออฟเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube : BG Sports

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายน 2567 ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมตัวเก่งที่เคยไปค้าแข้งอยู่ที่แดนปลาดิบ เข้าร่วม ด้าน วิสเซล โกเบ ส่ง โยชิดะ ทากายูกิ ผู้จัดการทีม ร่วมแถลงข่าว

โดย ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา เปิดถึงความพร้อมว่า “สวัสดีทุกคนรับก่อนอื่นต้องกล่าวว่าดีใจเป็นอย่างมากที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มาอยู่ตรงนี้ การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท มันสำคัญมาก เพราะเราต้องเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการเล่น เป็นเกียรติกับสโมสรของพวกเรามากที่ได้ลงเล่นในรายการนี้ การเตรียมทีมของเราค่อนยากนิดหน่อย เพราะโปรแกรมแข่งของเราค่อนข้างเยอะ และยังต้องเจอคู่แข่งหลายทีม ที่มีวิธีการเล่นต่างกันออกไป สำคัญมากเกมแรกที่เล่นในบ้านของเรา ผมคาดหวังว่าเราจะทำผลงานออกมาดี ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“รูปแบบการแข่งขันที่เปลี่ยนไปฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้ทุกเกมเป็นเกมใหญ่ตลอดเวลา เราจะเห็นได้ว่าทางยุโรป ก็เปลี่ยนแปลงแล้ว ทางโซนอเมริกาใต้ ก็กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่าเมื่อมีการเปลี่ยนรูปแบบการจัดการแข่งขันเราเองก็ต้องเปลี่ยนวิธีการจัดการ เพื่อให้ผลงานออกมาดี เพราะทีมที่ได้เข้ามาร่วมเล่นก็มีแต่ทีมเก่ง ๆ และใหญ่ ๆ ที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างกันออกไป เกมพรุ่งนี้อยากจะบอกกับแฟน ๆ ว่า สำคัญมาก ๆ อยากให้ทุกคนเข้ามาช่วยกันเชียร์พวกเราเยอะ ๆ”

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน เผยว่า “แน่นอนครับเกมแรกในบ้านเราจะได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ และความคุ้นชินกับพื้นสนาม ผมและเพื่อนร่วมก็หวังจะทำผลงานการเล่นให้ออกมาดี และอยากที่จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้จากทีมญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้”

“ผมรู้สึกดีใจที่จะได้พบกับวิสเซล โกเบ ทีมเก่าที่ ทีมแรกที่เคยให้โอกาสผมได้ลงเล่นที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีประสบการณ์ในการเล่นเจลีก ต้องขอบคุณที่ทำให้ผมได้แสดงฝีมือที่ญี่ปุ่น ผมมีความทรงจำที่ดีกับ วิสเซล โกเบ วันนี้ต้องกลายมาเป็นคู่แข่งกัน ผมดีใจที่ได้เจอเพื่อน ๆ ในทีม ซึ่งหลายคนก็กลายมาเป็นสตาฟโค้ช ผมรู้สึกดีกว่าที่จะต้องลงฟาดแข้งกัน ครั้งหนึ่งผมก็เคยเป็นคู่แข่งมาแล้วที่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มันเป็นความรู้สึกที่เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องวนมาเจอกันในฐานะคู่แข่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของโลกฟุตบอล มันไม่สามารถบอกอะไรได้ว่าจะวนมาเจอกันเมื่อไหร่ พรุ่งนี้ผมก็หวังจะเก็บชัยชนะให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ สุดท้ายผมก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาส่งเสียงเชียร์ และให้กำลังใจพวกเรา เราจะทำให้เต็มที่ ทำผลงานให้ดีที่สุด” “อุ้ม” กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ โยชิดะ ทากายูกิ กุนซือโกเบ เผยถึงการเตรียมทีมว่า “เราต้องบอกว่าเราเดินทางมาค่อนข้างไกลจากประเทศญี่ปุ่นในการมาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งนี้ เราก็พยายามที่จะเตรียมทีมที่ดีที่สุดมาทำการแข่งขัน การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน ผมมองว่าทุกทีมในโซนนี้มีโอกาสที่จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หมด ซึ่งเราเองยังไม่ได้วางแผนระยะยาว ขอโฟกัสเกมการแข่งขันเป็นเกม ๆ ไป ตอนนี้เราก็โฟกัสที่จะลงสนามเจอกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

โยชิดะ เปิดเผยถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่เป็นกำลังหลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในเวลานี้ว่า “ธีราทร มีการเล่นที่น่าประทับใจ เป็นนักเตะไทยที่ทักษะดี ซึ่งเราเองก็ได้วิเคราะห์การเล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้วบ้าง แต่ของจริงจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ผมเองรอไม่ไหวแล้วสำหรับเกมสำคัญในวันพรุ่งนี้ เกมนี้แม้ว่ากองเชียร์เราจะเข้ามาชมเกมไม่ได้ แต่เราก็จะเล่นให้เต็มที่ เพื่อพวกเขาที่ติดตามเราอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และเพื่อเป็นหน้าเป็นตาของทีมจากเจลีก”


บทความที่แนะนำ
กุนโดอานเชื่อตนเองประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟลิคมั่นใจ ‘ฟาติ’ คัมแบ็กช่วยบาร์ซ่าได้แน่
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ตำนานงูเผยเป๊ปกระสันเซ็นบาเรลล่า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...