‘ลาปอร์ต’ เผยบิ๊กเรือแจ้งนักเตะไม่แพ้คดีแน่นอน

16 ก.ย. 2567 เวลา 15:02

อายเมอริค ลาปอร์ต อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ผู้บริหารของสโมสรได้บอกกับนักเตะของพวกเขาให้มั่นใจได้ว่า สโมสรจะไม่แพ้คดีละเมิดกฎการเงินให้กับพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะเริ่มต้นพิจารณาคดีในวันจันทร์นี้

แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกต้องเผชิญกับข้อกล่าวหา 115 กระทงที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทางการเงินที่ถูกกล่าวหาตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2018 ในการพิจารณาคดีโดยคณะกรรมการอิสระโดยที่สถานที่ไม่มีการเป็นเผยทราบแน่ชัด

ล่าสุด ลาปอร์ต ที่เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดคว้าแชมป์ 5 สมัยกับ แมนฯ ซิตี้ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดค้วาเทรเบิลแชมป์ในปี 2022-23 ได้เปิดเผยว่านักเตะทุกคนสบายใจแล้วว่าไม่มีเรื่องที่พวกเขาต้องกังวลเกี่ยวกับอนาคตของสโมสร

“ตอนที่ผมอยู่ที่นั่นและข่าวก็แพร่สะพัดออกไป ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา (ซิกิ เบกิริสไตน์) และซีอีโอ (เฟอร์ราน โซเรียโน) เข้ามาและบอกกับนักเตะและเจ้าหน้าที่ทุกคนว่า เราทุกคนสามารถสบายใจได้ เพราะ แมนฯ ซิตี้ ไม่เคยทำผิดกฎแม้แต่ข้อเดียว” กองหลังรายนี้เผยกับ Mail Sport

“พวกเขาบอกเราว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ดังนั้นพวกเราทุกคนจึงคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่เป็นไร ผมไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น”

“เหมือนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยพูดไว้เสมอว่า หากมีการกระทำผิดเกิดขึ้น พวกเขาก็จะต้องชดใช้กับความผิดที่ก่อไว้”

แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 หลังจากการสอบสวนที่กินเวลานานกว่าสี่ปี และต้องเผชิญกับการพิจารณาคดีที่อาจสั่นคลอนวงการกีฬาได้

“เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 8 สมัยนับตั้งแต่ปี 2012 รวมถึง 6 สมัยจาก 7 สมัยหลังสุด ในยุคแห่งความยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เป็นที่คาดการณ์ว่าการพิจารณาคดีที่รอคอยกันมานานจะกินเวลานานถึง 10 สัปดาห์ จะได้รับการประกาศผลในช่วงต้นปีหน้า

บทความที่แนะนำ
ศอกกระหึ่มโลก! พิธีกรดัง “โจ โรแกน” เอ่ยปากชม “ซุปเปอร์เล็ก” กลางรายการพอดแคสต์ดัง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาเรสก้าบอกเป็นนัยส่ง ‘เอ็นคุนคู’ หน้าเป้าเจอค้อน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“โปรจีโน” อาฒยานำเดี่ยวสวิงโครเกอร์-ไม่กดดัน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...