ฟีฟ่า เปิดใจ มูฮัมหมัด หลังทำประตูแรกให้ทีมชาติไทยในฟุตซอลโลก : PPTVHD36

16 ก.ย. 2567 เวลา 14:22

ฟีฟ่า ลงบทความยกย่องความสามารถของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ผู้เล่นตัวความหวังทีมชาติไทย พร้อมสัมภาษณ์พิเศษเปิดใจถึงการทำประตูแรกในศึกฟุตซอลโลก

บทความนี้เผยแพร่ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานานาชาติ “ฟีฟ่า” เริ่มที่การชื่นชม ทีมชาติไทย ที่ต่อสู้กับ โครเอเชีย ที่มีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะชนะไป 2-0  ซึ่งเป็นการต่อสู้กันระหว่าง “ความแข็งแกร่ง” กับ “ความคล่องตัว” และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คือผู้ที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้ มีการลงบทสัมภาษณ์ของโค้ช มิเกล โรดริโก้ ที่ชื่นชม มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ว่าเป็นนักเตะที่สุดพิเศษ และหาไม่ได้โดยทั่วไปในประเทศไทย

 

ผลฟุตซอลโลก 2024 ไทย ประเดิมสวย ชนะ โครเอเชีย คว้า 3 แต้มแรก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ย้ายร่วมทีมแชมป์ฟุตซอลลีกสเปน

ฟุตซอลโลก 2024 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวเตะความหวังฟุตซอลทีมชาติไทย

พร้อมกับสัมภาษณ์ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา สตาร์ดวงใหม่ของทีม จิมบี คาร์เตเฮน่า ทีมแชมป์ของลีกสเปน ที่ทำประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ว่า”ผมมีความสุขและเป็นเกียรติมากที่ยิงประตูนี้ได้ มันเป็นประตูแรกของผมในฟุตซอลโลก ผมฝึกซ้อมมามากเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ และแนวคิดก็คือพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม”

ฟีฟ่า ยังบอกว่า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตูของทีมชาติไทย ซึ่งประตูที่ 2 เขาช่วยกดดันแนวรับ โครเอเชีย จนทำให้ รณชัย จูงวงษ์สุข เพื่อนร่วมทีมยิงได้

“นั่นคือจิตวิญญาณของฟุตซอล นั่นคือกีฬาของเรา คุณไม่มีทางรู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร แต่เรายังคงมีความยืดหยุ่นและมีสมาธิ เราผ่านมันมาได้ และคว้าชัยชนะมาอย่างอดทน”

“ผมรู้สึกโชคดีกับการติดทีมชาติไทยมาเล่นฟุตซอลโลกครั้งนี้ มันทำให้ผมมีโอกาสเรียนรู้สไตล์การเล่น เทคนิค และแท็คติกจากทีมที่แตกต่างกัน และจากโค้ชรวมถึงผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อีกมากมาย”  เจ้าเหม็ด เผย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย ในศึกฟุตซอลโลก 2024 จะลงเตะนัดที่ 2 กลุ่ม บี พบ  คิวบา ในวันอังคารที่ 17 กันยายน เวลา 19.30 น. ที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน 

บทความที่แนะนำ
มาเรสก้าบอกเป็นนัยส่ง ‘เอ็นคุนคู’ หน้าเป้าเจอค้อน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“โปรจีโน” อาฒยานำเดี่ยวสวิงโครเกอร์-ไม่กดดัน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โรมาโน่เผยราบิโอต์เรียกโหดทำผี-หงส์ถอย
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...