อดีตพ่อบ้านฟ้อง ‘ริชาร์ลิซอน’ เลิกจ้างไม่เป็นธรรม

14 ก.ย. 2567 เวลา 11:15

ริชาร์ลิซอน ศูนย์หน้าของ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ กำลังเผชิญกับการดำเนินคดีจากอดีตพ่อบ้านตัวของเขาจากข้อหาเลิกจ้างงานโดยไม่เป็นธรรม

ตามรายงานของ The Sun สื่อเทียร์สูงข่าวฉาว ระบุว่า ริชาร์ลิซอน กองหน้าของท็อตแนม ฮอทสเปอร์ กำลังเผชิญกับการดำเนินคดีจาก เรจินัลโด้ เปเรร่า อดีตผู้ช่วยส่วนตัวของเขา

เปเรร่า เผยว่า “เขารู้สึกราวกับว่าถูกใช้เยี่ยงทาส ต้องทำงานตลอดเวลา และถูกทอดทิ้งอย่างไม่เป็นธรรม”

อดีตผู้ช่วยส่วนตัวคนดังกล่าวพบว่าตัวเองต้องตกงานและต้องแยกทางกับภรรยาในเวลาต่อมา พร้อมยอมรับว่ารู้สึกแย่มากทั้งในด้านร่างกายและจิตใจหลังจากถูกไล่ออก

นอกจากนี้ เปเรร่า ยังกล่าวอีกว่า เขาถูกไล่ออกโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าที่ห้องฉายภาพยนตร์ในคฤหาสน์ส่วนตัวของแข้งบราซิล

เปเรร่า ทำงานร่วมกับ ริชาร์ลิซอน มาตั้งแต่ครั้งที่เขาย้ายมายังอังกฤษเพื่อค้าแข้งกับ วัตฟอร์ด ในปี 2017 และต่อมาย้ายไปเอฟเวอร์ตัน ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับ ท็อตแนม ในปัจจุบัน

อดีตผู้ช่วยในวัย 60 ปี เรียกร้องค่าเสียหาย 95,000 ปอนด์จากการถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม โดยเขาอ้างว่า ริชาร์ลิซอน ไม่ได้ลงทะเบียนเขา หรืออนุญาตให้เขามีวันลาพักร้อน และยังจ่ายค่าจ้าง 500 ปอนด์ต่อสัปดาห์เข้าบัญชีของเขาโดยตรงอีกด้วย

เปเรร่า กล่าวว่า “ผมต้องทำงานเป็นเวลานาน ถูกใช้งานมากเกินไป และถูกด่าทอ โดยเฉพาะจาก อันโตนิโอ มาร์กอส เดอ อันดราเด พ่อของ ริชาร์ลิซอน”

“หลังจากถูกไล่ออก ผมต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์เพื่อรับมือกับผลกระทบเชิงลบจากสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษนี้ ภรรยาของผมยื่นฟ้องหย่า หัวใจของผมรู้สึกหดหู่และต้องตกงาน”

ทางด้านโฆษกของ ริชาร์ลิซอน ได้ออกมาตอบโต้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และงดแสดงความเห็นเพิ่มเติมในกรณีนี้ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี

ในขณะที่การพิจารณาคดีเบื้องต้นจะมีขึ้นที่ วัตฟอร์ด ในเดือนหน้า

บทความที่แนะนำ
เน็ตส์แจ้งกำหนดรีไทร์เสื้อแข่งคาร์เตอร์25ม.ค.ศกหน้า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยิ่งสูง-ยิ่งถ่อมตน!เดิร์คปัดถูกยกผู้เล่นยุโรปดีสุดตลอดกาล
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เมย์ลงประเดิมเอ็นเอฟแอลช่วงท้ายเกมพ่ายเจ็ตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...