“โรดรีโก้ เบนทานคูร์” ไม่รอดโดนตั้งข้อหา! หลังพูดเหยียด “ซน ฮึง-มิน”

12 ก.ย. 2567 เวลา 12:21
“โรดรีโก้ เบนทานคูร์” ไม่รอดโดนตั้งข้อหา! หลังพูดเหยียด “ซน ฮึง-มิน”

อย่างเป็นทางการ! ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA ได้ประกาศตั้งข้อหา “โรดรีโก้ เบนทานคูร์” ผู้เล่นกองกลางของสโมสร “ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์” ที่ได้ทำตัวไม่เหมาะสม ในระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อ โดยเจ้าตัวได้พลั้งปากพูดเหยียดเชื้อชาติ “ซน ฮึง-มิน” กัปตันทีมของตัวเอง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ซึ่งถึงแม้ว่าตัว ซน ฮึง-มิน จะออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า ไม่ได้ติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทาง FA ก็เลือกที่ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ เนื่องจากเบนทานคูร์ได้ไปออกรายการช่องทีวี และพิธีกรขอให้นำเสื้อของซนมาฝากตน โดยเบนทานคูร์ก็ได้ตอบกลับว่า “มันอาจเป็นเสื้อของญาติๆ ซนก็ได้  เพราะพวกเขาดูเหมือนกันไปหมดเลย”

เบนทานคูร์ เหยียดเชื้อชาติ ซน ฮึง-มิน

จึงทำให้ทางเอฟเอ ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี่ “โรดรีโก้ เบนทานคูร์. ได้ถูกตั้งข้อหา ว่าตนได้ละเมิดกฎของทางเอฟเอ ข้อ E3 การประพฤติตัวไม่เหมาะสม เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน! หรือใช้คำพูดละเมิด, ด่าทอ หรือ ทำให้เกมการแข่งขันเสื่อมเสียชื่อเสียง

แต่ผู้กระทำผิด หรือถูกตั้งข้อหา มีเวลาตอบสนองข้อกล่าวหา ได้จนถึงวันที่ 19 กันยายนนี้ และถ้าหากมีการตัดสิน ว่าเขาได้กระทำผิดจริงในเรื่องดังกล่าว ก็อาจจะส่งผลให้โดนโทษแบนยาวถึง 3 เกมด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/1562400/

บทความที่แนะนำ
ผู้กล้า! ‘อันเช่’ เร้าลดโปรแกรมแข่งปกป้องร่างกายนักเตะ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซาลีบาหวังปืนใช้จุดแข็งหลังเหนียวสยบเรือแต่เนิ่นๆ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เทียบสถิติก่อนเกม “ไทย vs บราซิล” ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ช่องถ่ายทอดสด
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...