ข้อมูล ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024

12 ก.ค. 2567 เวลา 11:37
ข้อมูล ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือรู้จักกันในชื่อของยูโรนั้น ได้จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 แล้ว โดยระยะเวลาในการแข่งขัน จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนที่ จนถึง 14 กรกฎาคม ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในฤดูนี้ มีความดุเดือดและมีความน่าตื่นเต้นตลอดการแข่งขัน ในปัจจุบันได้ดำเนินมาถึงรอบสี่ทีมสุดท้ายแล้ว และหนึ่งในทีมที่สามารถผ่านเข้ารอบไปได้ก็คือ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ นั่นเอง คุณรู้จักทีมชาตินี้ดีหรือไม่ เราจะผ่านท่านไปรู้จักกับเนเธอร์แลนด์ให้มากขึ้นกับประวัติการแข่งขันของเค้ากัน

ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายของยูโร 2024

คุณทราบหรือไม่ว่า ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในทีมชาติที่เคยชนะการแข่งขันฟุตบอลยูโรมาแล้วหนึ่งครั้ง ในปี 1988 ซึ่งในปี 1988 นั้นเป็นการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นในเยอรมนีตะวันตก ในระหว่างวันที่ 10 ถึง 25 มิถุนายน ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศนั้น เป็นการแข่งขันระหว่างเนเธอร์แลนด์ และสหภาพโซเวียต โดยชนะการแข่งดังกล่าว ไปด้วยคะแนนสองประตูต่อศูนย์ โดยในปีนี้สามารถเข้ามาสู่รอบสี่คนสุดท้ายได้ หลายๆ คนเองก็คงจะไม่คิดว่าทีมชาตินี้ จะสามารถเข้ามาถึงรอบนี้ได้ ซึ่งเป็น หนึ่งในทีมที่เป็นม้ามืดเช่นเดียวกัน

โดยสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ได้ทำการแข่งขันกับโรมาเนีย และคว้าชัยชนะมาได้ถึงสามประตูต่อศูนย์ จากนั้นทำการแข่งกับตุรกีชนะได้ในสองประตูต่อหนึ่ง ทีมที่กำลังจะเกิดขึ้นในรอบสุดท้ายนั่นคือ เนเธอร์แลนด์จะต้องพบกับทีมชาติอังกฤษ ที่ชนะมาได้ถึงสามครั้งติดอีกด้วยเช่นเดียวกัน เนเธอร์แลนด์และทีมชาติอังกฤษนั้นจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคมโดยทุกท่านก็สามารถเชียร์ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ผ่านทางการรับชมบอลสดๆเลย

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป_2024

บทความที่แนะนำ
‘กุนโดกาน’ ไม่เซอร์ไพรส์ ‘พี่ต้า’ คุมปืนไปได้สวย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แอนจ์เผยโอโดแบร์เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า-อย่าด่วนตัดสิน”ดอม”
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...