“แมนเชสเตอร์ ซิตี้” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน!

22 พ.ค. 2567 เวลา 21:57
“แมนเชสเตอร์ ซิตี้” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน!

จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ลีกที่ได้รับความนิยมจากทั่วทั้งโลก และเป็นที่นิยมในประเทศเรา ซึ่งแชมป์ในฤดูกาล 2023/2024 ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่างสโมสร “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่สามารถทำคะแนนไปได้ถึง 91 แต้ม จากการลงเล่น 38

ห่างจากอันดับ 2 “อาร์เซน่อล” เพียง 2 คะแนน แต่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์ ที่สู้และลุ้นกันจนถึงเกมสุดท้าย!! เพราะด้วยคะแนนที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่ต้องยอมรับเลยว่าทางปืนใหญ่ ก็เล่นพลาดเองในช่วงท้ายฤดูกาล ต่างจากแมฯ ซิตี้ ที่ใกล้จบฤดูกกาลยิ่งไม่พลาดเลยแม้แต่เกมเดียว

แมนเชสเตอร์-ซิตี้-คว้าแชมป์-4-สมัย

ซึ่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ส่งผลให้ทัพเรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ติดต่อกันมากสุดถึง 4 สมัย จากการคุมทีมของสุดยอดกุนซือชาวสเปนอย่าง “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ที่ทำทีมซิตี้เป็นแชมป์มาได้ 6 ครั้ง จากการคุมทีมทั้งหมด 8 ปี

นอกจากนี้ทางสโมสร ยังได้ออกมาเปิดเผยถึงวันที่จะแห่แชมป์อ้อมเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการจัดงานขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ถึงช่วง 21.00 น. ตามเวลาในอังกฤษ! ซึ่งเส้นทางในการแห่จะเริ่มต้นจากพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งชาติ ผ่าน คาธรีดรัล การ์เด้นส์ และ เลียบถนนดีนส์เกต

และการแห่จะแชมป์ จะถูกจัดขึ้นโดยที่ไม่สนใจผลการแข่งขัน “FA CUP” รอบชิงชนะเลิศ ที่ต้องดวลกับอริร่วมเมืองอย่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ในวันที่ 25 เวลา 21.00น. (เวลาประเทศไทย) แต่ถ้าหากเรือใบได้แชมป์ ก็จะเป็นการฉลองแบบดับเบิ้ลแชมป์

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.thansettakij.com/sport/596464

บทความที่แนะนำ
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...