“อดีตกุนซือทีมชาติไทย U-17” ฝากถึงผู้ปกครองนักบอลเยาวชน ปมโดน “โค้ชดัง” หลอกเงินเกือบ 4 ล้าน

“โค้ชชุ่ม” ชยกร ถนัดเดินข่าว อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยู-17 เปิดใจกรณีผู้ปกครอง โดนโค้ชรายหนึ่งหลอกเงินเกือบ 4 ล้านบาท

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลเยาวชนไทยยังคงมีเรื่องที่น่าติดตามต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการฉ้อโกงเงินของโค้ชรายหนึ่ง ที่ถูกเปิดเผยจากเพจเฟซบุ๊ก “ฟันเฟืองเรื่องบอลเด็ก” ว่าโกงเงินนักผู้ปกครองนักฟุตบอลเยาวชนเกือบๆ 4 ล้านบาท นำเงินไปใช้เองส่วนตัว โดยผู้ปกครอบพยายามติดต่อหา แต่กลับหายตัวไปทันที

รายงานล่าสุดระบุว่า ทางกลุ่มผู้ปกครองซึ่งเป็นผู้เสียหายกำลังตัดสินใจในการให้ข่าวในแง่หลักฐาน ภายใน 2-3 วัน นี้ ซึ่งหากมีรายงานเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทีมข่าวไทยรัฐสปอร์ต สอบถามไปยัง “โค้ชชุ่ม” ชยกร ถนัดเดินข่าว อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยู-17 ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นวิทยากรของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงการฝากบทเรียนให้ผู้ปกครอง

“โค้ชชุ่ม” กล่าวว่า “อย่างแรกด้วยเบื้องต้นทุกวันนี้ฟุตบอลมันเป็นธุรกิจ ทำรายได้ตอบแทนให้เด็กในอนาคตได้สูง  ผู้ปกครองเลยหวังว่าจะให้ลูกตัวเองประสบความสำเร็จสูง ทั้งในแง่ความภาคภูมิใจ หรือรายได้ด้วย หลายเรื่องครับ ผู้ปกครองก็จะเป็นแบบนั้นส่วนใหญ่ มี 2 เรื่องที่อยากฝากไว้ โปรไฟล์หรือชื่อเสียงที่ผ่านมา ไม่ใช่ทุกอย่าง รีเช็กให้ดี ที่สำคัญคืออย่าโอนเงินไปเพื่อหวังว่าเขาจะจัดการให้หมด ถ้าส่งไปอยู่ต่างประเทศ และเราเช็กกับสโมสรที่ต่างประเทศด้วยอีกทางหนึ่งจะดี แม้ว่าจะเช็กยากหน่อย แต่ถ้าอยากส่งไปแบบนั้นจริงๆ หาคอนแทคดีๆ หน่อย”

“อย่างที่สองคือ ไม่มีทางลัดว่าส่งลูกไปต่างประเทศแล้วเก่ง บางครั้งมันเป็นทีมอคาเดมีที่แยกออกมาด้วยซ้ำ เป็นโค้ชท้องถิ่นมาซ้อม อันนี้พูดภาพรวม เพราะหลายที่เป็นแบบนี้ เพราะถ้าเขาเป็นทีมใหญ่จริงๆ จะคัดเด็กเข้ามาเป็นระบบเอง ไม่ใช่จ่ายเงินเข้ามา ฉะนั้นมันไม่มีทางลัด ถ้าลูกเก่งพอ จะไปได้เอง หรือถ้าไปต่างประเทศอาจไม่ต้องเสียเงินเลย แต่ถ้าอยากให้ทางลัดลูก ต้องชั่งใจ ใจเย็นๆ ไว้สักหน่อย