โค้ชเลี่ยน U21 แนะ ‘คาซาเด’ ย้ายออกถ้ำสิงห์

คาร์ไมน์ นันซิอาตา ผู้จัดการทีมชาติอิตาลีชุด U-21 เผยว่าเขาแนะนำให้ เซซาเร่ คาซาเด กองกลางดาวรุ่งย้ายออกจาก เชลซี เพื่อหาโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากขึ้น

คาซาเด ย้ายไปเล่นให้กับ เลสเตอร์ ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทีมของ เอ็นโซ มาเรสก้า

เป็นที่เชื่อกันว่า คาซาเด มีความหวังมากขึ้นที่จะได้โอกาสลงเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจากที่ มาเรสก้า เข้ามาคุมทีม “สิงห์บลูส์” ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การลงเล่นของ คาซาเด ในฤดูกาลนี้มีอย่างจำกัด และได้ลงสนามไปเพียงไม่กี่นัดเท่านั้นคือในเกมกับ บาร์โรว์ ศึกคาราบาว คัพ และเกมกับ เกนท์ ในยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก โดยที่เขาไม่แม้แต่จะมีชื่ออยู่ในทีม เชลซี เลยถึง 5 นัดจาก 7 นัดในเกมพรีเมียร์ลีก

คาซาเด ใช้เวลาพักเบรกทีมชาติกับทีมชาติ อิตาลี ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี โดยยิงประตูได้ในเกมกับทีมชาติ ไอร์แลนด์ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ และทาง นันซิอาตา ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับกองกลางรายนี้ถึงความจำเป็นในการลงเล่นในระดับสโมสรมากขึ้น

“ปีที่แล้ว เชซาเร่ มีผลงานที่ดีในช่วงแรกกับ เลสเตอร์ จากนั้นเขาก็ย้ายกลับไป เชลซี และได้ลงเล่นน้อยมาก” กุนซือทีมชาติอิตาลีชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีกล่าวกับ Rai Radio 1 Sport

“ปีนี้พวกเขาเก็บเขาไว้กับทีม ผมแนะนำให้เขาดูว่าสถานการณ์มันจะเป็นอย่างไรไปจนถึงเดือนมกราคม ไม่เช่นนั้นก็ควรมองหาทางออกอื่น”

“สิ่งสำคัญคือเด็กๆ ควรได้ลงเล่น ถ้าพวกเขาหาทีมในอิตาลีได้ก็ยิ่งดี”

“แต่ประสบการณ์ในต่างประเทศก็มีส่วนช่วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น หลังจากเล่นในสวิตเซอร์แลนด์ ผมพบว่า [มัตเตีย] ซาน็อตติ พัฒนาและเติบโตขึ้นมาก”