ซิโก้เซ็นสัญญาหงส์แดงนั่งเก้าอี้ผอ.อคาเดมีปั้นเด็กไทย

เพจ Liverpool in Thailand รายงานจาก Liverpool FC International Academy Thailand ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สโมสรลิเวอร์พูล (Liverpool FC) ในเมืองลิเวอร์พูล มีการประกาศครั้งสำคัญว่า “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและนักฟุตบอลระดับตำนานของทีมชาติไทย ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ (Academy Director) ของ ลิเวอร์พูล เอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล อคาเดมี ไทยแลนด์ (Liverpool FC International Academy Thailand)

ในบทบาทของ Academy Director ซิโก้จะมีความรับผิดชอบในการร่วมคัดเลือกโค้ช และกำกับดูแลโค้ชให้การฝึกสอนเป็นไปตามแนวทาง “The Liverpool Way” ซึ่งจะทำงานร่วมกันกับ เฮดโค้ชของลิเวอร์พูล อคาเดมี (Liverpool FC Academy) ที่มาประจำในประเทศไทย ความร่วมมือระหว่างทีมงานในครั้งนี้ ช่วยให้มั่นใจว่าการฝึกสอนจะมีคุณภาพสูงสุด และสอดคล้องกับหลักมาตรฐานที่ LFCIA ใช้ทั่วโลก

ซิโก้ ยังได้ย้ำถึงบทบาทของเขาในการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตและพัฒนาศักยภาพในทุกด้าน พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ ในการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ “The Liverpool Way” การฝึกสอนในลักษณะนี้ จะไม่เพียงช่วยให้เยาวชนมีทักษะฟุตบอลที่แข็งแกร่ง แต่ยังช่วยเสริมสร้างความสามารถทางจิตใจสำหรับการเล่นในระดับการแข่งขัน

การลงนามสัญญาครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ Liverpool FC International Academy Thailand โดยเสริมแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะมีโอกาสได้เติบโตและเรียนรู้ ระบบการเรียนการสอนระดับโลกที่มีคุณภาพและมาตรฐานขั้นสูง

รูปจาก Liverpool FC International Academy Thailand