ลูกากูเปิดใจโดนสื่อผู้ดีวิจารณ์ไม่เป็นธรรม

โรเมลู ลูกากู กองหน้าของ นาโปลี พูดถึงคำวิจารณ์ที่ได้รับในระหว่างที่ค้าแข้งใน อังกฤษ ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมและผู้คนไม่เข้าใจรูปแบบการเล่นของเขา ในอังกฤษ

    สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยม ค้าแข้งกับหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาในแดนผู้ดีเจ้าตัวโดนวิจารณ์ในแง่ลบอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะทำได้รวม 121 ประตูจาก 278 เกมใน พรีเมียร์ลีก ก็ตาม ซึ่งตัว ลูกากู รู้สึกว่าถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง และเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

    “เรื่องราวเกิดขึ้นอยู่เสมอคือเมื่อมีใครพูดเกี่ยวกับคุณและในฐานะนักฟุตบอล คุณจะไม่ตอบสนองต่อคำพูดนั้น ทุกคนต่างก็แบบนั้น นั่นคือสิ่งที่้เกิดขึ้นกับผม” ลูกากู กล่าวกับ เฟรนส์ ออฟ สปอร์ตส์

    “ผมจำเรื่องราวตอนที่อยู่ อังกฤษ ได้ว่า ‘เขาขี้เกียจ, เขาไม่ยอมทำงานหนัก, เขาไม่ใช่ผู้นำ, เขาเห็นแก่ตัว, การสัมผัสบอลแรก, เขาเก็บบอลไม่ได้ บลา บลา บลา – ผมเล่นให้ อินเตอร์ สองปี เขาถล่มประตู เขาคือผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก เขาอยู่ในท็อปไฟฟ์”

    ตอนย้ายร่วมทีม เชลซี เมื่อปี 2011 มีการคาดหวังว่าเขาจะเป็น ดิดิเยร์ ดร็อกบา คนใหม่ แต่ทั้งคู่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน

    “ใน อังกฤษ พวกเขาต้องการให้ผมไปอยู่ในเขตโทษ พวกเขาเห็นรูปร่างของผมและคิดว่านี่คือ ดร็อกบา คนใหม่ และเพราะ ดิดิเยร์ ทำในสิ่งที่เขาทำ พวกเขาจึงคิดว่าผมต้องทำแบบเดียวกัน”

    “แต่ผมไม่ใช่แบบนั้น, ดิดิเยร์ อยู่หน้าประตูมากกว่า เขาสามารถครองบอลได้ไม่ว่าจะเล่นจุดไหน แต่นั่นไม่ใช่สไตล์ของผม แค่ปล่อยให้ผมวิ่งตัดแนวรับ, ให้ผมเล่นแบบนั้น”