เดือดจัด! สื่อดังแดนผู้ดีจวก FA ตั้ง “ทูเคิล” คุมทีมชาติอังกฤษ

สื่อดังในอังกฤษ ออกมาวิจารณ์หลังจากที่ทาง เอฟเอ แต่งตั้ง โทมัส ทูเคิล เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยชี้ว่าเป็น “วันที่มืดหม่น”

เดลี เมล สื่อดังในอังกฤษ ทำการพาดหัวหลังจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ประกาศแต่งตั้ง โทมัส ทูเคิล เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยจะเริ่มทำหน้าที่ในวันที่ 1 มกราคม 2025

ซึ่งสื่อเจ้าดังกล่าวได้พาดหัวมีข้อความระบุว่า “วันนี้เป็นวันที่มืดมนสำหรับอังกฤษ เนื่องจากงานผู้จัดการทีมตกไปอยู่ในมือชาวเยอรมัน ทูเคิล มีเวลาเพียง 18 เดือนเท่านั้นที่จะพิสูจน์ว่าเขาทำได้”
the-daily-mail-slammed-thomasโดยทาง เดลี เมล ได้แสดงความเห็นว่า “งานของผู้จัดการนั้นทีมควรเป็นการแข่งขันระหว่างคนที่ดีที่สุดของแต่ละชาติตัวเอง แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจไม่ถูกใจทุกคน แต่ก็ได้มอบเอกลักษณ์ให้ทีมชาติ และทำให้ทุกคนมีเหตุผลที่จะเชื่อมั่น”

“เขาได้นำอังกฤษลงแข่งในทัวร์นาเมนต์ด้วยความหวัง ในสมาคมฟุตบอล ไม่มีใครเรียนรู้จากทัศนคติที่ว่ามีรับเงินแล้วเผ่นหนี แบบที่เคยเจอมาแล้วกับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่? ทีมชาติสเปน หรือฝรั่งเศส จะใช้วิธีนี้หรือไม่?”

“การแต่งตั้ง ทูเคิล บอกอะไรเกี่ยวกับวงการโค้ชอังกฤษ? มันคือการตัดสินใจที่เหยียดหยาม, ขาดข้อมูลอย่างครบถ้วน และไร้วิสัยทัศน์อย่างไม่สามารถให้อภัยได้ วันนี้เป็นวันที่มืดมนสำหรับวงการฟุตบอลอังกฤษ เราเป็นตัวตลกของวงการโลกฟุตบอล”