“เมสซี่” คว้ารางวัล มาร์ก้า อเมริกัน อวอร์ดส์ ยกย่องคว้าแชมป์มากสุด : PPTVHD36

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของอินเตอร์ ไมอามี่ คว้ารางวัล MARCA America Award 2024 เพื่อยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬา

สำหรับรางวัล “อเมริกัน อวอร์ดส์” โดย มาร์ก้า สื่อดังจากสเปน แจกให้ในฐานะนักเตะประสบความสำเร็จทั้งถ้วยแชมป์ และรางวัลส่วนตัวมากสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล โดยคว้าถ้วยรางวัลได้มากถึง 46 ถ้วย ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ และรางวัลอื่นๆ อีกอย่างน้อย 56 รางวัลในระดับบุคคล รวมทั้งสิ้น 102 รางวัล

มาร์ก้า จัดงานพิเศษเพื่อมอบรางวัลให้กับ เมสซี่ โดยจัดขึ้นที่เชส สเตเดียม สนามเหย้าของอินเตอร์ ไมอามี่ 

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของอินเตอร์ ไมอามี่ คว้ารางวัล มาร์ก้า อเมริกัน อวอร์ดส์ 2024 ยกย่องคว้าแชมป์มากสุด AFP/Chris ARJOON
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของอินเตอร์ ไมอามี่

เว็บไซต์สำนักข่าวสเปน ระบุชื่อ เมสซี่ เป็นแข้งอันดับหนึ่งตลอดกาล นำหน้า คริสเตียโน โรนัลโด้, เปเล่, อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ โยฮัน ครัฟฟ์ ตามลำดับ โดยทั้ง 6 คนต่างเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่ เมสซี่ ประสบความสำเร็จมากกว่าใคร นี่จึงเป็นเหตุผลที่เขาได้รับเกียรติให้เป็นที่สุดของที่สุดนี้ 

“ผมพยายามไม่รีบร้อนเกินไป ผมมุ่งเน้นไปที่การสนุกกับแต่ละวัน เมื่อถึงเวลาก็คงต้องรอดู ผมไม่ชอบเร่งรีบ หวังว่าผมจะสามารถทำผลงานในระดับนี้ต่อไปได้ เพราะมันทำให้ผมมีความสุข” 

“ตอนนี้ผมมุ่งมั่นที่จะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น ทำให้แน่ใจว่ามีความสุขและเล่นได้ดี ผมจะผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกปี 2026 ได้หรือไม่… เราจะรอดูเมื่อถึงเวลาผม”

“ผมไม่ได้มาอเมริกาเพื่อเกษียณ แต่ผมมาเพื่อช่วยสร้างบางสิ่งที่พิเศษให้กับสโมสรแห่งนี้ เราโชคดีที่สามารถคว้าแชมป์ได้อีกหลายรายการ และเรายังคงกระหายที่จะคว้าแชมป์มากกว่านี้” 

 

Ya es suyo

Leo Messi, Campeón de Campeones. El futbolista con más títulos de la historia. Insuperable pic.twitter.com/jlPnor9mbF

— MARCA (@marca) October 17, 2024