สื่อเผยความสัมพันธ์'บาร์ซ่า-เซบีย่า'ยังไม่ปกติ

โฆเซ่ มาเรีย เดล นีโด้ การ์ราสโก้ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยังไม่ญาติดีกับ บาร์เซโลน่า จากความขัดแย้งในอดีต

กาเดน่า เซร์ รายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าความสัมพันธ์ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เซบีย่า ยังคงย่ำแย่มานานกว่าหนึ่งปีและไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นในอนาคตอันใกล้ ก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันบนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ 

นับตั้งแต่คดี เนเกยร่า ถูกเปิดเผยในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 ความสัมพันธ์ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับหลายสโมสรในสเปนก็มีความตึงเครียดมากขึ้น นอกเหนือจาก เรอัล มาดริด ที่เป็นคู่กรณียื่นฟ้องร้องเรื่องดังกล่าวโดยตรงแล้ว ยังมี เซบีย่า อีกค่ายด้วยเช่นกันหลังทีมดังแดนใต้ออกแถลงการณ์ที่แข็งกร้าวต่อต้านการกระทำของยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า

แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่าหนึ่งปีแล้วก็ตาม แต่ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และด้วยเหตุนี้ เซบีย่า จะไม่ส่งเจ้าหน้าที่คนใดของสโมสรไปนั่งในบ็อกซ์ วีไอพี ของสนาม โอลิมปิก เด มอนต์จูอิก เพื่อชมเกมในวันอาทิตย์นี้ และจะไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดของทีมเซบียาโน่ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันก่อนเกมตามธรรมเนียมปฏิบัติด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของทีมเซบียาโน่ รวมถึงประธานสโมสร โฆเซ่ มาเรีย เดล นีโด้ การ์ราสโก้ จะเข้าชมเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เซบีย่า ในวันอาทิตย์นี้ แต่จะย้ายไปนั่งในส่วนอื่นของสนามไม่ใช่บ็อกซ์วีไอพีที่ทีมอาซูลกราน่าจัดไว้รองรับผู้บริหารของทีมเยือนแต่อย่างใด