‘เป๊ป’ ส่ออยู่ต่อหาก ‘เรือ’ ถูกตัดสินผิด 115 ข้อหา


The Athletic รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่อแววจะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อหากสโมสรถูกตัดสินว่าพวกเขาผิดจริงใน 115 ข้อหาความผิดด้านการเงิน

แมนฯ ซิตี้ พยายามต่อสู้กับข้อหาจากพรีเมียร์ลีกตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ก็มีปัญหาอื่นให้จัดการด้วยเช่นกันซึ่งรวมถึงสัญญาของ กวาร์ดิโอล่า ที่จะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาล

เขาผ่านการตกเป็นข่าวกับทีมชาติ อังกฤษ ที่เลือกแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ไปแล้ว ทำให้อนาคตของเขายังไม่แน่นอนต่อไป แต่ก็เริ่มมีข่าวว่าเขาอาจจะอยู่ต่ออีกปี

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ “เรือใบสีฟ้า” จะออกจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาลและมีการคอนเฟิร์มแล้วว่า อูโก้ วิอาน่า จะมาสานงานต่อ แต่ก็เป็นการเติมเชื้อไฟว่า กวาร์ดิโอล่า อาจจะลงเอยด้วยการอำลาทีม

คาดหมายกันว่าจะทราบผลการตัดสิน 115 ข้อหาในช่วงสิ้นปี และแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกุนซือชาวสเปนบอกว่า กวาร์ดิโอล่า น่าจะต่อสัญญาหาก แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าผิดและโดนลงโทษหนัก

การตัดสินใจดังกล่าวจะเป็นการแสดงจุดยืนของ กวาร์ดิโอล่า เพื่อต่อต้านและแสดงให้เห็นว่าเขาไม่อยากปล่อยให้สโมสรที่รักต้องพบกับความยากลำบาก

การอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่ออีกปีจะทำให้ กวาร์ดิโอล่า ทำงานกับพวกเขาครบ 10 ปี หลังจากเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2016

คาดกันว่า กวาร์ดิโอล่า จะแจ้งการตัดสินใจของเขาให้สโมสรทราบในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า เพื่อที่จะทำให้สโมสรมีเวลาเพียงพอต่อการหาตัวแทนหากตัดสินใจอำลาตำแหน่ง

รูเบน อามอริม และ ชาบี้ อลอนโซ่ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับคนที่จะมาสานตำแหน่งหาก กวาร์ดิโอล่า เลือกอำลาจากทีม

นอกเหนือจากนี้คาดกันว่า เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอของพวกเขาจะยังทำหน้าที่ต่อไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย