เชลซี ห้ามแมวมองคู่แข่งทีมใหญ่พรีเมียร์ลีกเข้าชมเกมอะคาเดมี : PPTVHD36

ความตึงเครียดกำลังเพิ่มมากยิ่งขึ้นระหว่างอะคาเดมีที่ดีที่สุด 3 ทีมดังพรีเมียร์ลีก รายงานว่าแมวมองแต่ละสโมสรถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าชมบอลเยาวชนของแต่ละฝ่าย

ตามรายงานจาก The Athletic ความตึงเครียดระหว่าง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล กำลังเพิ่มขึ้น จนถึงขนาดที่แมวมองบางคนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าชมเกมฟุตบอลเยาวชน โดยบรรดาแมวมองของทั้งลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด พบว่าคำร้องขอการรับรองสำหรับเกมที่เชลซีถูกปฏิเสธ 

หงส์แดง กล่าวหาว่า เชลซี เป็นทีมแรกที่นำข้อจำกัดดังกล่าวมาใช้ แต่สโมสรในลอนดอนได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้

"สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ AFP/Daniel LEAL
เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล ยังอ้างว่าไม่มีแมวมองของเชลซีคนใดถูกห้ามไม่ให้เข้าชมเกมที่เมอร์ซีย์ไซด์ พวกเขาเตือนว่าหากแมวมองของเชลซียื่นคำร้องขอเข้าชมในอนาคต คำขอของพวกเขาอาจถูกปฏิเสธเพื่อเป็นการตอบโต้

กฎเยาวชนของพรีเมียร์ลีกกำหนดให้แมวมองสามารถเข้าชมเกมเยาวชนของสโมสรอื่นได้ โดยต้องแจ้งให้ทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบภายในเที่ยงของวันทำการสุดท้ายก่อนเกมเริ่ม และต้องแสดงบัตรประจำตัวที่ถูกต้องด้วย

รายงานยังระบุด้วยว่าตัวแทนจากทั้ง 3 สโมสรได้หารือกันเพื่อคลี่คลายความขัดแย้ง และยังไม่มีคำสั่งห้ามอย่างเป็นทางการจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

The Athletic วิเคราะห์ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ถูกตีความว่าเป็นการตอบสนองต่อการคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่มีพรสวรรค์ของ ลิเวอร์พูล อย่าง ริโอ เอ็นกูโมฮา วัย 16 ปี 

โดยแข้งวัย 16 ปี ย้ายจากเชลซีมาอยู่กับทีมเมอร์ซีย์ไซด์ช่วงซัมเมอร์ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สนใจที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะดาวรุ่งรายนี้เช่นกัน และเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา