ย้อนดูผลงานร่างทอง ที่ส่งให้ “พันธ์พยัคฆ์” ได้รับฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ก่อนคืนสังเวียน ศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้

17 ต.ค. 2567 เวลา 10:28

ย้อนดูเส้นทางชีวิตนักมวยอันรุ่งโรจน์ของ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” เจ้าของสมญานาม “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ก่อนจะหวนคืนสังเวียนในรอบเกือบ 2 ปี พบกับ “ซิลวิอู วิเตซ” นักชกโรมาเนีย ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 83 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

สำหรับ “พันธ์พยัคฆ์” เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 3-4 ขวบ โดยมีคุณพ่อเป็นครูมวยคนแรกและคุณแม่เป็นมือเป้า ซึ่งจากการเคี่ยวเข็ญอย่างหนักของครอบครัว ทำให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เวทีมาตรฐานของเมืองไทย มาประดับบนบ่าได้หลายเส้น โดยเฉพาะแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี ในรุ่น 118 ป. และ รุ่น 126 ป. 


พันธ์พยัคฆ์ และ คุณพ่อสุทิน

นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ “พันธ์พยัคฆ์” ไม่เหมือนนักชกทุกคนคือการเป็นนักมวยคนแรกและคนเดียวของไทย ที่สามารถคว้ารางวัล “นักมวยไทยยอดเยี่ยม” หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อรางวัล “ยอดมวย” ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อน ในช่วงปี พ.ศ.2556-2558 จนทำให้ได้รับฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” มาครอง

โดยในช่วง 3 ปีที่เจ้าตัวคว้ารางวัลยอดมวย ในช่วงนั้น “พันธ์พยัคฆ์” มีฟอร์มการชกร้อนแรงเป็นอย่างมาก โดยผ่านการปราบนักชกแถวหน้าของเมืองไทยมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น “เสือคิม สจ.โต้งปราจีน” , “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” , “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หรือ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เป็นต้น


พันธ์พยัคฆ์ vs ซุปเปอร์เล็ก

จากผลงานเหล่านี้ทำให้ “พันธ์พยัคฆ์” ได้ก้าวสู่สังเวียนระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ ในปี 2561 โดยลงแข่งขันทั้งในกติกามวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวเก็บชัยชนะไปได้ถึง 4 จาก 6 ไฟต์ที่ต่อสู้ในรายการนี้ และในไฟต์ที่กำลังจะมาถึงในวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.นี้ ถือเป็นการหวนคืนสังเวียนในรอบเกือบ 2 ปี ของ “พันธ์พยัคฆ์” ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่านักสู้เจ้าของฉายา “ยอดมวย 3 พ.ศ.” จะกลับมาแจ้งเกิดบนสังเวียนระดับโลกได้อีกครั้งหรือไม่ แฟนมวยทั่วประเทศห้ามพลาด!

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางWatch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

บทความที่แนะนำ
สุดในรุ่น! ‘เฮียเบค’ เผยรายชื่อทีม 5 แข้งในฝัน
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สื่อเผยแมนยูให้โอกาส บอส “เทน ฮาก” แก้ตัวอีก 2 นัด : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ราคานี้ยังยาก! แมนยู ปักป้ายพร้อมขายขาดทุน “อันโทนี”
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...