เอฟเอเผยสัมภาษณ์โค้ช 10 คนก่อนได้ ‘ทูเคิ่ล’

17 ต.ค. 2567 เวลา 09:04

มาร์ค บูลลิ่งแฮม หัวหน้าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เปิดเผย สัมภาษณ์แคนดิเดตราว 10 คนซึ่งมีเฮดโค้ชในประเทศรวมอยู่ด้วย ก่อนจะลงเอยแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนีเข้าคุมทีมชาติ

วันพุธที่ผ่านมา “สิงโตำคำราม” เปิดตัว ทูเคิ่ล เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แล้ว บูลลิ่งแฮม สัมภาษณ์อยู่ข้างกัน เปิดเผยเบื้องหลังจากฝั่งสมาคม:

“กระบวนการของเราเป็นความลับ ผมสามารถบอกได้แค่เราสัมภาษณ์แคนดิเดตประมาณ 10 คน และมีบางคนเป็นชาวอังกฤษ”

แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าอังกฤษ เผยชื่อหนึ่งในคนที่ถูกสัมภาษณ์คือ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ปรากฎชื่อบนหน้าสื่อ

“ไมว่าสมาคมฟุตบอลของชาติไหน ล้วนต้องการมีแคนดิเดต 5-10 คนเป็นกุนซือในประเทศ ที่กำลังสโมสรในประเทศลงแข่ง เพื่อท้าชิงทั้งแชมป์ลีก และแชมป์ยุโรป” บูลลิ่งแฮม กล่าวต่อ

“ณ เวลานี้ เราไม่ได้อยู่ในจุดนั้นแบบเต็มตัว เราอยู่ระหว่างกระบวนการ ดังนั้นเราให้ความสำคัญ กับการหาโค้ชที่สามารถทำให้ผู้เล่นของเรา มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด”

“เราคิดว่า โธมัส ทูเคิ่ล คือโค้ชแบบนั้น และเรามีความสุขมากที่เขารับงานนี้”

การพัฒนาโค้ชของ อังกฤษ เจอเสียงวิจารณ์เพราะแต่งตั้งชาวต่างชาติ แต่ บูลลิ่งแฮม ไม่คิดแบบนั้น: “หากดูศูนย์ฝึกของเรา ผมคิดว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมาก”

“เราวางเส้นทางไว้อย่างแข็งแกร่งทั้งสำหรับโค้ชและผู้เล่น เรามีโค้ชอายุน้อยที่ยอดเยี่ยมหลายคน และแน่นอน แอนโธนี่ แบร์รี่ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ทูเคิ่ล คือหนึ่งในนั้น”

“เราต้องช่วยเหลือโค้ชอายุน้อยเหล่านั้น ให้ได้โอกาสที่ดีกับสโมสรต่อไป เราต้องการเห็นพวกเขาคุมสโมสรใน พรีเมียร์ ลีก มากขึ้น”

บทความที่แนะนำ
“ชาวเจ็ตสกี” รอฟังข่าวดี! จ่อบรรจุเข้าชิงชัยในศึกซีเกมส์ 2025 ปีหน้า
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คนเดียวกันไหม?! สื่อเฟิร์ม ‘ปธ.เป้’ พาสาวขึ้นสวรรค์จริง
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กองหน้าเกาหลีใต้ส่อติดคุก 4 ปีคดีคลิปแอบถ่าย
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...