‘บิเอลซ่า’ รับ ‘ซัวเรซแฉ’ ส่งผลต่ออำนาจคุมทีม

17 ต.ค. 2567 เวลา 06:59

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ยอมรับบทสัมภาษณ์แฉเบื้องหลังในแคมป์จาก หลุยส์ ซัวเรซ ส่งผลต่ออำนาจการทำหน้าที่ผูัจัดการ อุรกวัย ขณะที่ทีมลงแข่ง 2 เกมล่าสุดไม่สามารถหาชัยชนะ

ซัวเรซ เลิกรับใช้ “จอมโหด” ด้วยสถิติดาวซัลโวตลอดกาล แล้วเมื่อต้นเดือน สัมภาษณ์แสดงความเจ็บปวดที่ บิเอลซ่า ใช้วิธีการสร้างความแตกแยกระหว่างสตาฟฟ์กับนักเตะ

ซัวเรซ ยังแสดงความเจ็บปวดเพราะ บิเอลซ่า ใช้คำพูดรุนแรงใส่ ดาร์วิน นูนเญซ จนรุ่นน้องร้องไห้ พร้อมขอแฟนบอล อย่าโจมตีเหล่าผู้เล่น หากอนาคตเกิดปัญหาภายในทีม

หลังเรื่องถูกเผยแพร่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อุรุกวัย กลับมารวมตัวลงแข่งรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก บุกพ่ายพลิกล็อคต่อ เปรู ทีมรองบ๊วย 1-0 แล้วกลับมาเล่นในบ้านได้แค่เสมอ เอกวาดอร์ 0-0

“ผมไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่แน่นอนว่าอำนาจคุมทีมของผม ได้รับผลกระทบในบางเรื่อง” บิเอลซ่า สัมภาษณ์สื่อในแคมป์ทีมชาติ ตอบคำถามถึงบทสัมภาษณ์ ซัวเรซ

“ผมยังเตรียมตัวสำหรับเกมนี้อย่างจริงจังเต็มที่โดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และการตอบสนองของลูกทีมก็ยังเหมือนตอนที่ผมเริ่มงาน”

แม้ผลงานในโปรแกรมทีมชาติรอบล่าสุดจะเก็บได้แค่แต้มเดียว แต่ อุรุกวัย ยังรั้งอันดับ 3 ของตาราง โอกาสไปฟุตบอลโลกเปิดกว้าง แต่ทางสมาคม ยังเชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์

“สิ่งที่ ซัวเรซ พูดคือความจริง มันเป็นเรื่องของการเปลี่ยนผ่านยุคสมัย” อิกนาซิโอ อลองโซ่ ประธานสมาคมฟุตบอล อุรุกวัย กล่าวถึงสถานการณ์

“เรายังเชื่อมั่นว่า บิเอลซ่า คือผู้นำในอุดมคติของทีม เรากำลังทำได้และแสดงสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง อุรุกวัย หวังว่าจะก้าวสู่ปี 2026 ด้วยความเชื่อมั่นด้านฟุตบอลอย่างเต็มที่”

บทความที่แนะนำ
อาร์เซน่อล แข้งหลักเจ็บเพียบ ก่อนพบ บอร์นมัธ เกมพรีเมียร์ลีก : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ป็อกบาไหวพริบดีไม่โดนล่อซื้อเรื่องรีเทิร์นผี
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์วีค 8 พร้อมเวลาเตะ ตารางอันดับ : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...