ฮวาง อุย-โจ แข้งเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษจากกรณีคลิปแอบถ่าย : PPTVHD36

ฮวาง อุย-โจ นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษต่อสาธารณะจากกรณีคลิปแอบถ่าย หลังเดินทางมาขึ้นศาลครั้งแรก

จากกรณี ฮวาง อุย-โจ กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ถูกตั้งข้อหาถ่ายคลิปเซ็กส์แฟนสาว 2 คน รวม 4 วาระ จากโทรศัพท์มือถือโดยไม่ได้รับความยินยอม ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน 2022 ซึ่งต่อมาตัวนักเตะได้ปฏิเสธถึงข้อกล่าวหาดังกล่าว จากนั้น สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) มีคำสังแบนดาวยิงรายนี้ออกจากทีมเป็นเวลา 7 สัปดาห์ ในระหว่างที่นักเตะอยู่ในกระบวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ฮวาง อุย-โจ นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษต่อสาธารณะจากกรณีคลิปแอบถ่าย หลังเดินทางมาขึ้นศาลครั้งแรก AFP/Jung Yeon-je
ฮวาง อุย-โจ นักเตะทีมชาติเกาหลีใต้

ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า แข้งวัย 31 ปี ขึ้นศาลครั้งแรกที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม 2567 ได้กล่าวว่าเขาเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ผิดหวัง

อดีตกองหน้ารายนี้เพิ่งออกจากน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จากอังกฤษ ไปยัง อลันยาสปอร์ ของตุรกี เมื่อเดือนที่กันยายนที่ผ่านมา 

คลิปดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นหลังจากที่ พี่สะใภ้ของ ฮวาง อุย-โจ ได้แชร์บนโซเชียลมีเดียเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยพยายามแบล็กเมล์นักเตะ จากนั้นพี่สะใภ้ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี เมื่อเดือนกันยายนในข้อหาแบล็กเมล์หลังจากที่ฮวาง อุย-โจ ทำการฟ้องร้อง 

อย่างไรก็ตาม ข้อกล่าวหาต่อเขายังคงดำเนินต่อไป โดยอัยการกล่าวว่าเขาถ่ายคลิปดังกล่าวอย่างผิดกฎหมาย โดยอัยการปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้หญิงในคลิปเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายเพิ่มเติม

แข้งวัย 31 ปี กล่าวต่อศาลในกรุงโซล ว่า “ผมจะไม่ทำอะไรผิดอีกในอนาคตและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะนักฟุตบอล”

“ผมขอโทษอย่างจริงใจต่อเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของผม และเสียใจอย่างยิ่งต่อความผิดหวังที่ผมทำให้ทุกคนที่ห่วงใยและสนับสนุนผม”