เมโยพอใจผลงานเมย์ออกสตาร์ทเกมแรก

เดร้ค เมย์ ทำผลงานได้ดีพอสมควรจากการออกสตาร์ทครั้งแรกในอาชีพ แม้ว่าองค์ประกอบของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ จะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม

เจร็อด เมโย หัวหน้าโค้ช นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยว่าเขาพึงพอใจกับการลงประเดิมสนามฐานะตัวจริงของ เดร้ค เมย์ แต่ยอมรับว่าทีมทำให้รุคกี้ดราฟท์อันดับ 3 เผชิญความยากลำบากในเกมพ่าย ฮิวสตัน เท็กแซนส์ 21-41 เมื่อวันอาทิตย์ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

เมย์ ออกสตาร์ทครั้งแรกในอาชีพแทน เจโคบี้ บริสเซ็ตต์ โดยขว้างคอมพลีต 20 จาก 33 ครั้ง ระยะ 243 หลา ทำ 3 ทัชดาวน์ เสีย 2 อินเตอร์เซปน์ แม้จะออกสตาร์ทช้าและขว้างผิดพลาดจนเสียอินเตอร์เซปน์ในการขว้างครั้งที่ 3 ของเกม แต่ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ก็ขว้างทำ 3 อินเตอร์เซปน์ มากกว่า บริสเซ็ตต์ ที่ทำเพียง 2 สกอร์ก่อนหน้านี้ 

ด้าน เมโย เฮดโค้ช เพเทรียตส์ พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของ เมย์ แต่ยอมรับว่าผิดหวังกับความพยายามโดยรวมของทีมในการสนับสนุนการออกสตาร์ทครั้งแรกของจอมทัพรุคกี้ 

‘ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นถึงความสง่างามอย่างมาก’ เมโย กล่าวถึง เมย์ ‘ผมคิดว่าเขาลงสนามและควบคุมฮัดเดิ้ลได้ ดึงผู้เล่นเหล่านั้นออกมาจากฮัดเดิ้ล และทำคะแนนได้อีกครั้ง และอีกครั้ง เขาทำผลงานได้ดี มันเป็นกำลังใจอย่างแน่นอน’

‘จากมุมมองของทั้งทีมในตอนนี้ เราทำให้เขาผิดหวัง นั่นเป็นเกมแรกของเขา และผมรู้สึกเหมือนผมทำให้เขาผิดหวัง ผมแน่ใจว่าโค้ชทุกคนรู้สึกเหมือนว่าเราทำให้ทุกคนผิดหวังและเราต้องทำให้ดีกว่านี้’

‘เราคาดหวังหรือคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าเขาจะดีขึ้นใมนอนาคต นี่เป็นเกมแรกของเขา เห็นได้ชัดว่าที่นี่ที่บ้านของเรา มีความคาดหวังมากมายในตัวเขา ผมคิดว่าเขารับมือกับมันได้ดี ต้องสร้างมันขึ้นมา’ 

ส่วน เมย์ กล่าวถึงการขว้างทัชดาวน์แรกในการเล่นอาชีพของเขาว่า ‘นั่นคือกระบวนการคิดของผม ให้โอกาสเขาหน่อย (ขว้างให้ปีกนอก เคยชอน บูตต์ รับทำสกอร์ระยะ 40 หลา)’

‘ผมคิดว่า เท็กแซนส์ กำลังบีบเราอยู่เล็กน้อย พวกเขาออกมาท้าทายเราและเล่นแบบตัวต่อตัว เลยพยายามให้โอกาส บูตต์ เขาเล่นได้ดีและมันเจ๋งดี ผมคิดว่าทัชดาวน์แรกของเราทั้งคู่เป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมมาก’

‘ผมรู้สึกว่าในกลุ่มนี้ เราสามารถส่งบอลลงสนามได้และเล่นเกมป้องกันได้ ดังนั้นเราต้องเล่นต่อไปแล้ดูว่าคุณชอบแบบไหน และผมต้องส่งบอลให้ถึงเป้าหมาย นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ขว้างบอลให้ดีขึ้น’