เต็งจ๋า! ‘ทูเคิ่ล’ สนคุมสิงโตหลังคุยคืบหน้า


เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า โธมัส ทูเคิ่ล ให้ความสนใจในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ หลังการเจรจากับเอฟเอมีความคืบหน้า

การเจรจากับ ทูเคิ่ล อาจจะมีการเร่งเครื่องให้ไวยิ่งขึ้นหลังเอฟเออยากให้เกิดความกระจ่าง ในเรื่องของคนที่จะมารับตำแหน่งกุนซือถาวรต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต

เอฟเออาจจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยไวด้วยเช่นกัน เนื่องจากเทรนเนอร์ชาวเยอรมันผ่านการเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทูเคิ่ล เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นรับงานคุม “สิงโตคำราม” มาโดยตลอดเช่นเดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แถมเขายังถูกทาบทามนับตั้งแต่ เซาธ์เกต ออกจากตำแหน่ง

เชื่อกันว่าตอนนี้การพูดคุยกับ ทูเคิ่ล มีความคืบหน้าและยังวางแผนที่จะเจรจากันเพิ่มเติม และไม่แน่ชัดว่าเอฟเอได้วางแผนพูดคุยกับตัวเลือกอื่นไว้ด้วยหรือไม่

โค้ชวัย 51 ปียังมีโปรไฟล์ตรงตามที่ ลี คาร์ลี่ย์ โค้ชชั่วคราวกล่าวเอาไว้ว่ากุนซือใหม่ของ อังกฤษ ควรเป็นโค้ชระดับเวิลด์คลาสที่ผ่านการคว้าแชมป์มาแล้ว รวมถึงเคยทำงานในอังกฤษและผ่านการร่วมงานกับแข้งอังกฤษ

ตอนนี้ ทูเคิ่ล ว่างงานก็จริงแต่เขายังได้รับเงินจาก บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ เท่ากับว่าเขายังอยู่ในช่วงพักงานชั่วคราว (gardening leave)

บาเยิร์น ไม่ได้ให้คอมเมนต์ว่าหากต้องการตัว ทูเคิ่ล จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยหรือไม่ แต่แหล่งข่าวแดนเบียร์ระบุว่าเอฟเอไม่จำเป็นต้องควักเงินสักแดงถ้าจะดึงเขามาคุม อังกฤษ

ทูเคิ่ล ยังสนใจโอกาสในการได้ร่วมงานกับ แฮร์รี่ เคน อีกครั้งและมีความมั่นใจว่า อังกฤษ มีขุมกำลังดีพอสำหรับการคว้าแชมป์

สำหรับในรายของ คาร์ลี่ย์ นั้นจะยังทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่อไปในเกมเนชันส์ลีกเดือนหน้า ตามที่มีการวางแผนเอาไว้ตั้งแต่ทีแรก