“เมสซี่” สตาร์อินเตอร์ ไมอามี่ มีชื่อลุ้นชิงรางวัล Golden Foot : PPTVHD36

15 ต.ค. 2567 เวลา 18:07

ลิโอเนล เมสซี่ กำลังแข่งขันเพื่อคว้ารางวัลเช่นเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Golden Foot

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์  8 สมัย เป็นผู้เล่นที่คว้ารางวัลมาได้มากที่สุดตลอดกาลรวม 46 รายการในอาชีพค้าแข้ง รวมทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MVP ประจำปี 2024 ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ หรือ MLS และล่าสุดยังมีรางวัลส่วนตัวอีกหนึ่งรางวัลให้ได้ลุ้นกันอยู่ โดยแข้งวัย 37 ปี ได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 10 นักเตะเพื่อคว้ารางวัล Golden Foot ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้กับนักเตะที่มีอายุมากกว่า 28 ปีที่ยังคงค้าแข้งในระดับสูงสุด

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ของอินเตอร์ ไมอามี่ AFP/JUAN MABROMATA
ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา

โดยรางวัลดังกล่าวสามารถคว้าได้เพียงครั้งเดียวในอาชีพค้าแข้ง ซึ่งหมายความว่า เมสซี่ มีช่วงเวลาของการลุ้นรางวัลนี้ไม่นานนักนับจากนี้ ขณะที่ “โรนัลโด้” คู่แข่งตลอดกาลที่ยังคงทำผลงานได้ดีในซาอุดีอาระเบีย กับ อัล นาสเซอร์ ในวัย 39 ปี ได้รับรางวัลนี้ไปครองเมื่อปี 2020 ในช่วงเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส

สำหรับปี 2024 นักเตะ 10 คนที่เข้าชิงรางวัลนี้ ได้แก่ มาร์โก แวร์รัตติ, เนย์มาร์, ลิโอเนล เมสซี่, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โธมัส มุลเลอร์, แฮร์รี่ เคน, เควิน เดอ บรอยย์, คาริม เบนเซมา, อองตวน กริซมานน์ และ เลาตาโร่ มาติเนซ 

รางวัล Golden Foot เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2003 โดยมี โรแบร์โต้ บาจโจ้ ตำนานของอิตาลี เป็นผู้คว้ารางวัลนี้ไปครอง 

บทความที่แนะนำ
เคนยกนิ้วทูเคิ่ลยอดโค้ชแต่งดคอมเมนท์
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘ปธ.เป้’ ถูกลบจากภาพโปรโมตเสื้อคอลเล็คชั่นใหม่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘บาโล’โอเคเจนัวรอลุ้นอนาคตจิลาร์ดิโน่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...