‘ดร.เก๋’ ลุยโครงการ “SAVE SPORT” ป้องกันการคุกคามทางเพศที่เกิดกับนักกีฬา!

15 ต.ค. 2567 เวลา 16:18

“ดร.เก๋” ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ และอดีตนายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย เปิดใจเดินหน้าลุยโครงการ “SAVE SPORT” เพื่อที่จะป้องกัน และช่วยเหลือ กลุ่มนักกีฬาที่โดนล่วงละเมิดทางเพศ

ทางด้าน ดร.เก๋ กล่าวว่า “โครงการ Save Sport เป็นโครงการที่ เหมือนกับว่าเราเป็นหน่วยที่สามารถช่วยเหลือกลุ่มนักกีฬา บางทีความอ่อนไหวของนักกีฬามีเยอะมากค่ะ อย่างเช่น น้องโดนล่วงละเมิดทางเพศ แต่ว่าความที่เค้าเป็นนักกีฬา หรือโค้ชไปล่วงละเมิดทางเพศเค้า หรือจะเป็นเพื่อนนักกีฬาด้วยกันเอง ถามว่าเค้าจะกล้าพูดไหม”

“ความที่เป็นนักกีฬาแน่นอนว่า 100 เปอร์เซ็นในทุกอย่างคือหัวใจต้อง 100 เปอร์เซ็น และความสามารถก็ต้องเต็มร้อย เพราะฉะนั้น นักกีฬาที่จะไปแข่ง ร่างกายพร้อมทุกอย่างพร้อม แต่จิตใจไม่พร้อม และรวมไปถึงการบลูลี่กันด้วย เราอยู่ตรงนี้ เราจะเป็นหน่วยงานที่คอยช่วยเหลือเค้า ถ้าเกิดมีเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น เราพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเค้า และที่สำคัญที่สุดคือการป้องกัน เพราะไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้น แต่ต้องการที่จะป้องกัน และยุติการล่วงละเมิดทางเพศ ทุกเพศที่ไม่ใช่แค่ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง”



บทความที่แนะนำ
“ทรูวิชั่นส์” เตรียมยิงสดศึกเอฟวัน 2 เรซสุดมัน
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฟ็อกซ์รอถึงซัมเมอร์2025ค่อยต่อสัญญาคิงส์
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเอเปิดฉากเจรจาทูเคิ่ลกระโดดขึ้นเต็งหนึ่ง
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...