ทัพหน้า MotoGP ถึงไทย! โค้งสุดท้าย “บุรีรัมย์” สุดคึกคัก เดินหน้าเต็มระบบ ก่อนเปิดบ้านรับแฟนความเร็วจากทั่วโลก

15 ต.ค. 2567 เวลา 13:12

โค้งสุดท้ายสู่สัปดาห์แห่งประวัติศาสตร์ มอเตอร์สปอร์ตโลกที่จะระเบิดศึกบนผืนแผ่นดินไทย กับความมันส์เต็มขั้นของศึกโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่จะดวลกันวันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ทุกฝ่ายเร่งระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม เตรียมเปิดประตูบานใหญ่ต้อนรับแฟนความเร็วทั่วโลกอย่างเต็มระบบ พร้อมเผยยอดค้นหาที่พักบุรีรัมย์พุ่ง 45% รับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

ฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีการเผยภาพขบวนตู้คอนเทนเนอร์ MotoGP ศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกชุดแรกที่เริ่มทยอยนำอุปกรณ์ต่างๆมาติดตั้งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ส่วนรถแข่งต่างๆจะเดินทางมาถึงในช่วงสัปดาห์หน้า หลังจบการแข่งขัน สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย


ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ระดมจัดการความเรียบร้อยแบบองค์รวม ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วน เพื่อให้พร้อมที่สุดในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในการจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ไทยแลนด์ รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีการจัดอบรมทีมมาแชล อบรมทีมแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานโมโตจีพีอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ แขวงทางหลวงบุรีรัมย์ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังร่วมกันทำความสะอาด สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สถานที่จัดการแข่งขันอีกด้วย



ด้านจังหวัดบุรีรัมย์นำโดย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, รองผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดทั้งคณะกรรมการสนับสนุนการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ได้มีการประชุมสำหรับการเตรียมความพร้อมต้อนรับ อำนวยความสะดวก สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

ทั้งนี้ คณะทำงานฝ่ายต่างๆ นำเสนอความก้าวหน้าของคณะทำงานฝ่ายต่างๆ อาทิ “ที่พักและอาหาร” ได้จัดทำแอพลิเคชันที่มีข้อมูลครบถ้วน ทั้งตรวจสอบราคาโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จุดให้บริการสถานพยาบาล, เตรียมพร้อมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน, มีการประสานขอใช้รถ Low Floor EV จุดรับส่ง นักท่องเที่ยว, การจัดระเบียบการจราจร การรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ , เตรียมพร้อมด้านอาสาสมัคร Ask me , อาสาสมัครดูแลรักษาความสะอาด GU เก็บ, จัดเตรียมสถานที่การแข่งขัน และเตรียมรถประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว, รถสุขาเคลื่อนที่, การจัดพาวิลเลียนด้านการท่องเที่ยว, จุดประชาสัมพันธ์การแข่งขัน, สนับสนุนระบบสาธารณูปโภค เตรียมพร้อมด้านสัญญาณเครือข่ายสื่อสาร -อินเตอร์เน็ตพร้อมรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก, การอำนวยความสะดวก ณ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์, การแสดงต้อนรับและจัดแสดงสินค้า OTOP ฯลฯ

 ด้านอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหาที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์เพิ่มขึ้น 45% ในช่วงวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2024 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่กำลังจะจัดขึ้นในสนาม ณ จังหวัดบุรีรัมย์  โดยข้อมูลนี้อ้างอิงจากการค้นหาที่พักในเดือนแรกหลังจากเปิดจำหน่ายบัตรการแข่งขัน โดยเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจากการค้นหายังพบว่า นักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง ในกลุ่มประเทศที่มีความสนใจเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ ตามมาด้วยออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ สิงคโปร์ และสวิตเซอร์แลนด์ การค้นหาที่พักในจังหวัดบุรีรัมย์จากทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความสนใจของการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งแพร่หลายในระดับสากล

สำหรับแฟนความเร็วที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ยังสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเว็บไซด์ All Ticket โดยบัตรชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ได้ฟรี ด้วยความบันเทิงจัดเต็มทั้งคอนเสิร์ต, มวยและร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกช้อป ชิม พาวิลเลียนขนาดยักษ์ของแบรนด์สินค้าและหน่วยงานราชการให้ร่วมสนุกร่วมชมมากมาย  หรือซื้อบัตรแอดมิชชั่น(ADMISSION) สำหรับเข้าชมพื้นที่กิจกรรม ราคา 100 บาทต่อวัน หรือเหมา 3 วัน 200 บาท โดยซื้อบัตรได้ที่บูธ Allticket หน้างาน วันที่ 25-27 ต.ค. เท่านั้น! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตเตรียมมันส์คูณสอง กับการชม ThaiGP เสร็จแล้วชมเกมฟุตบอลไทยลีกกันต่อ ในเกมระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ วันเสาร์ที่ 26 ต.ค. 2567 เวลา 18.00 น. ฟรี!

บทความที่แนะนำ
“ซูเนสส์” วิเคราะห์อนาคต “3 สตาร์หงส์แดง” ใครบ้างมีโอกาสอยู่ต่อกลางปีหน้า?
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
P$G เดือด! ‘ปธ.เป้’ แอบแซะปล่อยข่าวข่มขืน
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มัลดินี่เนื้อเต้นประเดิมภูมิใจเป็นเกียรติตระกูล
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...