เกิดอะไรขึ้น? “ทีมชาติไนจีเรีย” ถูกทิ้งในสนามบินนาน 12 ชม. ไร้อาหาร-น้ำดื่ม

15 ต.ค. 2567 เวลา 11:17

ทีมชาติไนจีเรีย ได้เดินทางกลับและยกเลิกเกมที่จะต้องบุกไปเยือน ทีมชาติลิเบีย ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ หลังถูกทิ้งไว้ในสนามบิน ชนิดที่ไม่มีอาหารและน้ำดื่มถึง 12 ชั่วโมง

ไนจีเรีย มีโปรแกรมที่จะเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ โดยพบ ลิเบีย ในคืนวันอังคารที่จะถึงนี้ หลังจากเกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านชนะ ลิเบีย 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ทางสื่อในประเทศได้รายงานว่า เที่ยวบินเช่าเหมาลำของทัพ “อินทรีมรกต” ถูกเปลี่ยนเส้นทางจากเบงกาซี ให้ไปลงที่สนามบินอัล อับรัค ซึ่งห่างจากจุดหมายปลายทางประมาณกว่า 200 กิโลเมตร หรือราว 3 ชั่วโมงครึ่ง เทียบจากการเดินทางด้วยรถยนต์

ที่สำคัญบรรดานักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของทีมไนจีเรีย ยังถูกทิ้งเอาไว้ที่สนามบินนานถึง 12 ชั่วโมง ตลอดคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีอาหารหรือน้ำดื่ม รวมถึงที่พัก หรือแม้กระทั่งการส่งรถมารับในการเดินทางไปยังที่พัก แต่สภาพเก่าเกินกว่าที่จะมีใครยอมขึ้น ซึ่งนักเตะในทีมก็พร้อมจะเดินทางกลับและไม่แข่งต่อ
nigeria-team-airport-1024x636“คณะของไนจีเรียที่เดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์  2025 กับ ลิเบีย ในวันอังคาร ยังคงอยู่ที่สนามบินอัล อับรัค 12 ชั่วโมงหลังเครื่องลงจอดที่ลิเบีย”

“เครื่องบินเช่าเหมาลำ ValueJet เปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินขนาดเล็กห่างจากเบงกาซีอย่างน่าแปลกใจและอันตราย ทั้งที่นักบินใกล้จะนำเครื่องถึงเบงกาซีแล้ว เราเข้าใจว่าสนามบินนานาชาติอัล อับรัค ใช้สำหรับการปฏิบัติงานฮัจญ์เท่านั้น”

“นักเตะและเจ้าหน้าที่เหนื่อยล้า และยังคงไม่พอใจ เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลลิเบีย ล้มเหลวในการส่งทีมต้อนรับหรือแม้แต่ยานพาหนะเพื่อพาสมาชิกคณะผู้แทนจากสนามบินไปยังโรงแรมของพวกเขา ซึ่งกล่าวว่าอยู่ห่างออกไป 3 ชั่วโมงในเบงกาซี”

“สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (NFF )ได้จัดเตรียมยานพาหนะแยกต่างหากสำหรับทีม แต่แผนดังกล่าวทำให้ไม่แน่นอนเนื่องจากการเบี่ยงเบนเส้นทางของเครื่องบิน นักเตะตัดสินใจที่จะไม่เล่นแมตช์อีกต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ NFF กำลังวางแผนที่จะบินทีมกลับบ้าน”
6e043fe0d01801ecf75be439d4cf2ขณะที่ทาง วิลเลียม ทรูสต์-เอคอง ในฐานะกัปตันทีม ได้โพสต์เช่นกันว่า ทุกคนในทีมไนจีเรีย กำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดเร็วๆนี้ เป็นการตัดสินใจที่จะคว่ำบาตร หรือปฏิเสธลงเล่นเกมเยือน ลิเบีย และคาดว่าจะมีการร้องเรียนเรื่องนี้ต่อทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริกา

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลลิเบีย ได้ออกแถลงการณ์ว่า “การหยุดชะงักอาจเกิดขึ้นได้จากพิธีการการจราจรทางอากาศตามปกติ การตรวจสอบความปลอดภัย หรือความท้าทายด้านการขนส่งอื่นๆ”

“เราขอปฏิเสธข้อกล่าวหาใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการเล่นไม่ซื่อหรือการก่อวินาศกรรมในสถานการณ์นี้ เราหวังว่าความเข้าใจผิดนี้จะได้รับการแก้ไขด้วยความเข้าใจและความปรารถนาดี”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทางทีมชาติลิเบียได้รับการปฏิบัติที่คล้ายคลึงกันก่อนการแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ รอบคัดเลือก ที่ประเทศไนจีเรีย ในวันที่ 11 ตุลาคม ตามรายงานของสื่อลิเบีย

บทความที่แนะนำ
สวยแต่ผิด! ย้อนตำนาน “ลูกลาดีด” สูตรฟรีคิกที่ใช้ได้ครั้งเดียวแล้วโดนสั่งแบนทันที (คลิป)
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ลีซานโดรแจ้งเพศทายาทคนแรกลูกสาว
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ลือผีพร้อมปล่อย ‘แม็กไกวร์’ หนาวนี้ 10 ลป.
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...