คุ้มค่าที่จะรอ! “อังกฤษ” ทาบทาม “เปป” คุมทัพ

“เดลี เมล์” สื่อดังรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้มีการหยั่งเสียง เปป กวาร์ดิโอลา ตลอดช่วงซัมเมอร์ เกี่ยวกับการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแทนที่แกเรธ เซาธ์เกต ที่ลาออกไปหลังชวดแชมป์ยูโร 2024

หลายคนในเอฟเอมองมานานแล้วว่าเปปเป็นตัวเลือกในฝัน แม้ว่าเจ้าตัวยังมีสัญญากับแมนฯ ซิตี จนกระทั่งจบฤดูกาล ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ที่จะลาทีมกลางคัน แต่มีความรู้สึกในเอฟเอว่าเปปคือคนที่คุ้มค่าจะรอคอย แต่ก็มีอุปสรรคที่อังกฤษจะไม่สามารถจ่ายค่าจ้าง 20 ล้านปอนด์ที่เปปได้รับอยู่จากซิตี แต่เทียบกับบรรดางานคุมทีมชาติ ถือว่าอังกฤษจ่ายค่าตอบแทนสูง เซาธ์เกต เคยมีรายได้ประมาณ 6 ล้านปอนด์ต่อปี

แต่เอฟเอถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยเป็นทางการกับผู้จัดการทีมรายใด แต่หวังว่าจะได้กุนซือใหม่ทันออกสตาร์ตรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 ที่จะเริ่มเดือนมี.ค. หากคว้าแชมป์กลุ่มเนชั่นส์ลีก อย่างไรก็ตามถ้าจบที่ 2 ของกลุ่ม อังกฤษ ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟก่อน ซึ่งจะไม่ได้เตะคัดฟุตบอลโลก จนกระทั่งเดือนก.ย. ขณะเดียวกันเอฟเอก็แจ้ง ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราวแล้วว่าจะไม่ได้งานคุมทีมชุดใหญ่เต็มตัว สอดคล้องกับที่คาร์สลีย์อยากกลับไปทำงานกับชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี