“ไนจีเรีย” ถูกทิ้งในสนามบิน 12 ชม. เตรียมคว่ำบาตรยกเลิกเตะลิเบีย : PPTVHD36

15 ต.ค. 2567 เวลา 05:13

ไนจีเรีย มีโปรแกรมที่จะเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ โดยพบ ลิเบีย ในคืนวันอังคารที่จะถึง หลังจากเกมล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านชนะ ลิเบีย 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ทางสื่อในประเทศได้รายงานว่า เที่ยวบินเช่าเหมาลำของทัพ “อินทรีมรกต” ถูกเปลี่ยนเส้นทางจากเบงกาซี ให้ไปลงที่สนามบินอัล อับรัค ซึ่งห่างจากจุดหมายปลายทางประมาณกว่า 200 กิโลเมตร หรือราว 3 ชั่วโมงครึ่ง เทียบจากการเดินทางด้วยรถยนต์ 

 

ผลบอล เนชั่นส์ ลีก เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี พาเหรดคว้าชัย พร้อมสรุปผลทุกคู่

ผลบอลคิงส์คัพ ไทย ชนะ ซีเรีย 2-1 คว้าแชมป์คิงส์ คัพ ในรอบ 7 ปี

ไนจีเรีย X : William Troost-Ekon
บรรดานักเตะทีมชาติไนจีเรีย ถูกทิ้งไว้ที่สนามบินอัล อับรัค ถึง 12 ชั่วโมง โดยไม่มีน้ำและอาหาร

ที่สำคัญบรรดานักเตะ และสต๊าฟฟ์โค้ช ของทีมไนจีเรีย ยังถูกทิ้งเอาไว้ที่สนามบินนานถึง 12 ชั่วโมง ตลอดคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีอาหารหรือน้ำดื่มรวมถึงที่พัก หรือแม้กระทั่งการส่งรถมารับในการเดินทางไปยังที่พัก แต่สภาพเก่าเกินกว่าที่จะมีใครยอมขึ้น ซึ่งนักเตะในทีมก็พร้อมจะเดินทางกลับและไม่แข่งต่อ

“คณะของไนจีเรียที่เดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์  2025 กับลิเบีย ในวันอังคาร ยังคงอยู่ที่สนามบินอัล อับรัค 12 ชั่วโมงหลังเครื่องลงจอดที่ลิเบีย”

“เครื่องบินเช่าเหมาลำ ValueJet เปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินขนาดเล็กห่างจากเบงกาซีอย่างน่าแปลกใจและอันตราย ทั้งที่นักบินใกล้จะนำเครื่องถึงเบงกาซีแล้ว เราเข้าใจว่าสนามบินนานาชาติอัล อับรัคใช้สำหรับการปฏิบัติงานฮัจญ์เท่านั้น”

“นักเตะและเจ้าหน้าที่เหนื่อยล้ายังคงไม่พอใจ เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลลิเบีย เจ้าภาพล้มเหลวในการส่งทีมต้อนรับหรือแม้แต่ยานพาหนะเพื่อพาสมาชิกคณะผู้แทนจากสนามบินไปยังโรงแรมของพวกเขา ซึ่งกล่าวว่าอยู่ห่างออกไป 3 ชั่วโมงในเบงกาซี”

“สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (NFF )ได้จัดเตรียมยานพาหนะแยกต่างหากสำหรับทีม แต่แผนดังกล่าวทำให้ไม่แน่นอนเนื่องจากการเบี่ยงเบนเส้นทางของเครื่องบิน นักเตะตัดสินใจที่จะไม่เล่นแมตช์อีกต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ NFF กำลังวางแผนที่จะบินทีมกลับบ้าน”

ขณะที่ทาง  วิลเลียม ทรูส-เอคอง ในฐานะกัปตันทีม ได้โพสต์เช่นกันว่า ทุกคนในทีม ไนจีเรีย กำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดเร็วๆ นี้ เป็นการตัดสินใจที่จะคว่ำบาตร หรือปฏิเสธลงเล่นเกมเยือน ลิเบีย และคาดว่าจะมีการร้องเรียนเรื่องนี้ต่อทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งทวีปแอฟริกา

ด้าน สหพันธ์ฟุตบอลลิเบีย ได้ออกแถลงการณ์ว่า “การหยุดชะงักอาจเกิดขึ้นได้จากพิธีการการจราจรทางอากาศตามปกติ การตรวจสอบความปลอดภัย หรือความท้าทายด้านการขนส่งอื่นๆ”

“เราขอปฏิเสธข้อกล่าวหาใดๆ ที่บ่งชี้ถึงการเล่นไม่ซื่อหรือการก่อวินาศกรรมในสถานการณ์นี้ เราหวังว่าความเข้าใจผิดนี้จะได้รับการแก้ไขด้วยความเข้าใจและความปรารถนาดี”

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าทางทีมชาติลิเบียได้รับการปฏิบัติที่คล้ายคลึงกันก่อนการแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟเนชั่นส์ รอบคัดเลือก ที่ประเทศไนจีเรีย ในวันที่ 11 ตุลาคม ตามรายงานของสื่อลิเบีย

 

บทความที่แนะนำ
‘โด้’ หยอก ‘เชสนี่’ ต้องรีไทร์ถึงได้ไปทีมใหญ่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
นีโก้เผยต้องปรับตัวกับชื่อเสียงโด่งดังของตนเอง
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชนาธิป สร้างประวัติศาสตร์แข้งคนแรก คว้าแชมป์คิงส์คัพ 2 รัชสมัย : PPTVHD36
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...