ปรบมือให้เลย! “ทาเครุ” แบ่งค่าตัวไฟต์ล่าสุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมียนมา

14 ต.ค. 2567 เวลา 20:13

นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น “ทาเครุ เซกาวา” แสดงน้ำใจอันงดงามออกมา หลังเปิดเผยว่าได้แบ่งเงินค่าตัวส่วนหนึ่งจากการแข่งขันไฟต์ล่าสุด ที่เอาชนะน็อก “ธานท์ ซิน” นักสู้จากเมียนมา ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 81 เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศบ้านเกิดของคู่ชก

ไฟต์ล่าสุดของ “ทาเครุ เซกาวา” ต้องโคจรมาพบกับ “ธานท์ ซิน” ดาวรุ่งใจแกร่งจากเมียนมา ที่ขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต และมาพร้อมความหวังที่จะโค่นกำปั้นซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่นลงให้ได้ เพื่อหวังนำเงินรางวัลที่ได้รับ ไปร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติชาวเมียนมา ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตอุทกภัยอย่างรุนแรง

โดยไฟต์นี้แม้ “ธานท์ ซิน” จะตกเป็นรองแทบทุกด้าน แต่เขาก็ไตด้รับเสียงชื่นชมไปไม่น้อยจากแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก หลังแสดงความใจสู้เกินร้อยออกมา ด้วยการยืนหยัดต่อกรกับ “ทาเครุ” ได้อย่างสนุกสุดมัน ถึงขั้นเป็นฝ่ายชิงอัดซูเปอร์สตาร์รายนี้ ลงไปให้กรรมการนับ 8 ได้ก่อนในช่วงยกแรก ก่อนสุดท้ายจะต้านทานความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ที่มากกว่าไม่ไหว ต้องพ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดายในยกที่ 2

แม้ท้ายที่สุด “ธานท์ ซิน” จะพลาดเก็บชัยชนะ เพื่อนำเงินรางวัลไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศบ้านเกิด แต่ล่าสุดผู้ได้รับการชูมือในไฟต์นี้อย่าง “ทาเครุ” ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ออกมา ด้วยการโพสต์ผ่านอินสตาแกรม k1takeru ของตัวเอง โดยระบุว่าตนขอแบ่งเงินค่าตัวส่วนหนึ่งจากไฟต์ล่าสุด ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในประเทศเมียนมา ตามความต้องการของ “ธานท์ ซิน”

นอกจากนั้นแล้ว “ทาเครุ” ยังได้ทิ้งท้ายข้อความในโพสต์ดังกล่าว ด้วยการแสดงความเคารพต่อ “ธานท์ ซิน” ที่ต่อสู้เพื่อครอบครัว และประเทศเมียนมาบ้านเกิดอีกด้วย จนทำให้ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวได้มีแฟน ๆ เข้ามากดไลก์ และร่วมคอมเมนต์แสดงความชื่นชมในความมีน้ำใจ และมิตรภาพที่ดีต่อเพื่อนร่วมอาชีพของเจ้าตัวกันอย่างล้นหลาม

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com อินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH

บทความที่แนะนำ
ชี้แจงทันที! “ลีซอ ธีรเทพ” เคลียร์ชัดหลังมีภาพถ่ายคู่ “บอสพอล” ว่อนโซเชียล
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ราชันติดตามสถานการณ์ฟริมปง
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พี่เสือเตรียมกางโต๊ะคุยสัญญาใหม่ ‘นอยเออร์’
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...