แกรี่ชี้ผีไม่ควรปล่อยเวลเบ็ค-คีนสวนทันที

14 ต.ค. 2567 เวลา 11:23

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าสโมสรเก่าไม่ควรที่จะปล่อย แดนนี่ เวลเบ็ค ออกจากทีมไป แต่โดน รอย คีน สวนกลับในทันที

    หัวหอก ไบรท์ตัน เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ “ปีศาจแดง” โดยลงเล่นให้สโมสรไป 142 เกม เป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์หนสุดท้ายเมื่อปี 2013 แต่หนึ่งปีให้หลังเจ้าตัวโดนปล่อยให้กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์

    เส้นทางชีวิตของ เวลเบ็ค ดูไม่เปรี้ยงปร้างนักโดยทำได้ 32 ลูกจาก 126 ให้ “ปืนใหญ่” ก่อนย้ายไป วัตฟอร์ด ตามด้วย ไบรท์ตัน ซึ่งเจ้าตัวทำประตูสำคัญได้มากมาย และปีนี้กำลังมาดีทำ 4 ประตูจาก 7 เกม

    เมื่อพูดถึงความยอดเยี่ยมของ เวลเบ็ค ในซีซั่นนี้ทาง คีน กล่าวติดตลกในรายการ สติ๊ก ทู ฟุตบอล ว่า “บางทีเขาอาจจะกลับมาที่ ยูไนเต็ด?” ซึ่งทาง แกรี่ ตอบว่า “เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่านักเตะในแนวรุกทุกคนของ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัย”

    คีน พูดต่อว่า “โอ้ ฉันไม่รู้เรื่องนั้นเลยนะเนี่ย แกรี่ เราไม่สามารถพูดแบบนั้นเกี่ยวกับนักเตะอีกเพียงเพราะว่าเขาออกจากทีมไป” โดย แกรี่ เสริมว่า “รอย, ถ้านายมีนักเตะในทีม 24, 23 คน และนายต้องเก็บกองหน้าไว้ 5 หรือ 6 คน เขาจะเป็นหนึ่งในนั้น นายต้องเก็บเขาเอาไว้”

    คีน สวนว่า “บางครั้งผู้เล่นออกจากทีมไปและเขาก็มีอาชีพที่ดีจริงๆ แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาดีพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

    ด้าน รูนี่ย์ ที่อยู่ในรายการนี้ด้วยพูดถึง เวลเบ็ค ว่า “ฉันคิดว่าจุดแข็งที่สุดของเขาคือการแย่งบอลกลับมาในแดนหน้า เขามีความดุดัน คุณต้องลุยและบีบเกมสูงซึ่งเขาจะแย่งบอลกลับมาในแนวสูงได้”

    “เขาสัมผัสบอลได้ดีและเราก็มีการประสานงานที่ดีต่อกัน เขาฉลาด เขาฉลาดในการเล่นกับบอล เขาเป็นคู่ขาที่ดี เขามีความเร็ว”

บทความที่แนะนำ
สรุปผลบอลเมื่อคืน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำวันที่ 14 ต.ค. 67
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ของเดิมยังไม่พอ! มิลานเตรียมลุยตลาดหน้าหนาวเติมแนวรุก
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โค้ชอิสราเอลเร้าลูกทีมสู้ถวายหัวบู๊อัซซูรี่
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...