โค้ชไอริชไม่โทษ ‘ลูกหมี’ จ่ายพลาดโดนกรีซยิง

14 ต.ค. 2567 เวลา 09:30

เฮเมียร์ ฮัลล์กริมสัน กุนซือทีมชาติไอร์แลนด์ ปกป้องจังหวะ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล จ่ายบอลเข้าเท้าคู่แข่งจนเสียประตูปิดกล่องช่วงทดเจ็บ ไม่ใช่เหตุผลที่พวกเขาบุกพ่าย กรีซ 2-0

เนชั่นส์ ลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไอร์แลนด์ โดนนำก่อนในนาทีที่ 48 แล้วช่วงทดเจ็บระหว่างหาประตูตีเสมอ เคลเลเฮอร์ จ่ายบอลหน้าโกล์ตัวเองเข้าเท้า เปตรอส มันทาลอส ยิงฝังอีกเม็ด

แม้ก่อความผิดพลาดโดยตรงจนเสียประตู แต่ เคลเลเฮอร์ โชว์เซฟไป 5 ครั้งตลอดทั้งเกม ทำให้สื่อทางการทีมชาติ ไอร์แลนด์ ยังมอบรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์

ภายหลังการแข่ง ฮัลล์กริมสัน สัมภาษณ์สื่อ ถูกถามถึงความผิดพลาดของนายด่านวัย 25 ปี ผู้เตรียมกลับไปเฝ้าเสาให้ “หงส์แดง” แทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ซึ่งบาดเจ็บต้องพักราว 6 สัปดาห์

“โค้ชประตูของเราพูดเสมอ ฟุตบอลคือกีฬาเล่นเป็นทีม ยกเว้นในตอนที่มีผู้รักษาประตูทำผิดพลาด ผู้คนจะไม่คิดแบบนั้นอีกต่อไป…” ผู้จัดการชาวไอซ์แลนด์ เริ่มให้คำตอบ

“มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว คุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะเปลี่ยนผลการแข่งหรือไม่ เพราะตอนนั้นเราอยู่ในเกม และกำลังพาบอลเข้าพื้นที่อันตราย”

“ยังไงก็ตาม ผมเชื่อว่ามันไม่ใช่จังหวะที่ตัดสินแพ้ชนะ วันนี้เราแพ้เพราะเริ่มเล่นอย่างเชื่อมั่นในตัวเองช้าเกินไป”

ทรอย แพร์ร็อตต์ กองหน้าไอร์แลนด์สังกัด อาแซด ร่วมแสดงทัศนะ: “ทุกคนทำผิดพลาดกันได้ และปกติ เคลเลเฮอร์ ก็ไม่ทำผิดพลาดมากนัก”

“ทุกคนในห้องแต่งตัวหนุนหลังเขา แต่ผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเพราะ เคลเลเฮอร์ จิตใจแข็งแกร่งพอจะรับมือได้อยู่แล้ว”

บทความที่แนะนำ
‘คีน’ ชมจังหวะแอสซิสต์ ‘โกเมส’
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปขอไม่เจอบาร์ซ่าในชปล.หากเลือกได้
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“นครินทร์” โชว์ฟอร์มระดับโลก บิดเหมาชัย “ศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ไบค์” สนาม 3 ที่แดนเสือเหลือง
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...