ฟูเอนเต้ชี้ ‘ยามาล’ ต้องอดทนโดนเข้าหนัก

14 ต.ค. 2567 เวลา 08:19

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนชี้ ลามีน ยามาล ต้องปรับตัวให้เคยชินกับการโดนปะทะหนักจากคู่แข่ง ขณะที่ปีกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า เดินทางกลับสโมสรเพื่อพักฟื้นร่างกาย

เนชั่นส์ ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “กระทิงดุ” เปิดบ้านเฉือน เดนมาร์ก 1-0 โดย ยามาล แข้งวัย 17 ปี ถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 90 ไปพร้อมกับอาการเดินกะเผลก

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังระบุ ยามาล ไม่ได้บาดเจ็บหนัก อย่างไรก็ตาม สมาพันธ์ฟุตบอลสเปนไม่เสี่ยงใช้งาน ส่งตัวกลับต้นสังกัด ก่อนทีมชาติจะแข่งอีกนัดพบ เซอร์เบีย

“คุณต้องปรับใช้การเล่นหนัก ตามที่กฎอนุญาตให้ทำ” เด ลา ฟูเอนเต้ สัมภาษณ์หลังคว้าชัย ถูกถามถึงวิธีที่คู่แข่งใช้รับมือ ยามาล

“คู่แข่งพยายามข่มขวัญและมองหาจังหวะปะทะ เพื่อรับมือผู้เล่นพรสวรรค์แบบ ยามาล แต่เรามีผู้ตัดสินในสนามคอยควบคุมอยู่แล้ว”

“ผู้ตัดสินต้องปกป้องเหล่านักเตะพรสวรรค์ แต่ ยามาล จำเป็นต้องทำตัวเองให้คุ้นเคยกับการเล่นแบบนั้นเช่นกัน ผมอยากให้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ความจริงไม่ใช่”

“ในกรณีแบบนี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมคนนึงเคยบอกผมว่า ‘นายคิดว่าคู่แข่งจะส่งจูบให้เหรอ?’ แต่ละทีมต่างใช้อาวุธของตัวเองโดยอยู่ภายใต้กติกา”

วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น แนวรับเดนมาร์กสังกัด เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้รับหน้าที่ตามประกบ ยามาล แสดงความเห็นเช่นกัน: “เขาคือดาวรุ่งที่เก่งมาก และจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกไปอีกหลายปี”

“ผมต้องการบอก ยามาล ว่าผมพร้อมจะต่อสู้โดยไม่เกรงกลัว และเมื่อมีโอกาสเข้าปะทะจังหวะ 50-50 ที่อาจจะเจ็บปวดบ้าง คุณก็ต้องทำแบบนั้น”

บทความที่แนะนำ
สู้ได้สมศักดิ์ศรี! “ธนันท์ชัย” พ่ายแต้ม “อากุอิ” ไม่เอกฉันท์ ชวดแชมป์โลก WBA
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘ช้างศึก23ปี’ปิดแคมป์ซ้อม ‘โค้ชนิชิกายะ’ชี้จุดที่ไม่ได้ดังใจ ต้องปรับทัศนคติ
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เสี่ยหนวด’ รับเล่นให้ฝอยทองแฮปปี้กว่าผี
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...