เอแดร์ซอนหนุนวินิซิอุสซิวบัลลงดอร์เหนือโรดรี้

14 ต.ค. 2567 เวลา 00:12

เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตู แมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาเทใจให้ วินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อนร่วมชาติมากกว่า โรดรี้ เอร์นานเดซ เพื่อนร่วมสโมสร ในการคว้ารางวัลบัลลงดอร์

ผู้ชนะรางวัลดังกล่าวของปี 2024 จะมีการประกาศในวันที่ 28 ตุลาคม

เพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ ของ เอแดร์ซอน หลายคนอยู่ในรายชื่อนี้ รวมถึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ ฟิล โฟเด้น แต่ดูเหมือนว่า โรดรี้ จะเป็นผู้ชนะที่มีแนวโน้มมากที่สุดจากทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ดาวเตะวัย 28 ปี มีบทบาทสำคัญช่วยให้ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว และได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในยูโร 2024 ขณะที่เขาช่วยให้ สเปน คว้าแชมป์รายการระดับนานาชาติรายการใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

อย่างไรก็ตาม โรดรี้ ต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่ดุเดือดจาก วินิซิอุส กองหน้า เรอัล มาดริด ที่ทำไป 24 ประตู และ 11 แอสซิสต์ จาก 39 นัดรวมทุกรายการ

ดาวเตะทีมชาติบราซิลมีผลงานที่ดีที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลที่แล้ว โดยทำได้ 6 ประตู และ 5 แอสซิสต์ จาก 10 เกม

ฟอร์มของ วินิซิอุส เพียงพอที่จะทำให้ เอแดร์ซอน หนุนหลังเขาเหนือ โรดรี้ เพื่อคว้ารางวัลบัลลงดอร์

“ผมสนับสนุน วินิซิอุส เขาสมควรได้รับสิ่งนี้สำหรับทุกอย่างที่เขาทำในฤดูกาลที่แล้ว” เอแดร์ซอน กล่าวกับ ทีเอ็นที สปอร์ต ในบราซิล

“ผมสนับสนุน วินิซิอุส รวมถึง โรดรี้ ด้วย และใครก็ตามที่ได้รับรางวัลนี้จะเป็นรางวัลที่สมควรได้รับ แต่ผมคิดว่า วินิซิอุส สมควรได้รับสิ่งนี้สำหรับทุกอย่างที่เขาทำในแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับทุกอย่างที่เขาทำในฤดูกาลที่แล้ว แต่ถ้า โรดรี้ ได้ ผมก็จะยินดีด้วย”

บทความที่แนะนำ
เป๊ปปัดข่าวคุม ‘สิงโต’ แซว ‘บาจโจ้’ อยากได้เป็นมือขวา
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มิลานจับตาเดอคุยเปอร์ตัวแทนเตโอ
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คีนมองฟอร์มสิงโตธรรมดาแค่ชนะได้
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...