สองเจ้าของสิงห์เสียงแตกเรื่องสนามใหม่

เดอะ ซัน สื่อดังของ อังกฤษ รายงานว่าเจ้าของสโมสรเชลซี ทั้ง ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี่ มีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของการสรางสนามแข่งขันแห่งใหม่

    สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 1877 โดยผ่านการรีโนเวทมาแล้ว 2 ครั้ง หนแรกในช่งงปี 1904-05 และอีกครั้งเมื่อปี 1998 โดยปัจจุบันมีความจุอยู่ที่ 40,173 ที่นั่ง ซึ่งถูกมองว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับขนาดของสโมสรที่ตอนนี้ยกระดับเป็นทีมชั้นนำของยุโรป

    ทางฝั่ง โบห์ลี่ ต้องการที่จะลงทุนสร้างสนามแห่งใหม่ใน เอิร์ล คอร์ท พร้อมความจุ 60,000 ที่นั่ง ซึ่งทีมจะต้องหาสนามลงเล่นชั่วคราวเป็นเวลา 2 ปี

    อย่างไรก็ตามแต่ทาง เอ็กห์บาไม่ต้องการที่จะทุบ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทิ้ง แต่สนับสนุนการปรับปรุงสนามในงบประมาณ 1,500 ล้านปอนด์ มากกว่า โดยจะปรับปรุงอัฒจันทร์ฝั่งตะวันตก รวมถึงการสร้างพื้นคอนกรีตเหนือทางรถไฟที่อยู่ใกล้เคียง โดยรายงานระบุว่าหากทุบแล้วสร้างใหม่บนที่ดินเดิมนั้นอาจจะต้องใช้เวลาถึง 5 ปี

    สื่อแดนผู้ดีระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการประชุมกัน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทั้งคู่ไม่ลงรอยเรื่องของการบริหาร และต่างที่จะคุยเพื่อขอซื้อหุ้นของกันและกันเพื่อจัดการเรื่องภายในสโมสรเพียงฝ่ายเดียว