ศาลเกาหลีใต้ สั่งปรับพ่อซน 3 ล้านวอน เหตุตีเด็กฝึก : PPTVHD36

13 ต.ค. 2567 เวลา 14:13

ซน วุง จอง พ่อของ ซน ฮึง มิน นักเตะของสเปอร์ส ถูกศาลเกาหลีใต้ตัดสินปรับเงิน ฐานละเมิดกฎหมายสวัสดิการเด็ก ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลของตัวเอง

ศาลในประเทศเกาหลีใต้ ตัดสินลงโทษปรับเงิน ซน วุง จอง พ่อของ ซน ฮึง มิน สตาร์ของสเปอร์ส เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านวอน หรือประมาณ 73,692 บาท จากความผิดข้อหาฐานละเมิดกฎหมายสวัสดิการเด็กในอคาเดมี่   

โดย ซน วุงจอง ผู้บริหาร ซน ฟุตบอล อะคาเดมี่ และเจ้าหน้าที่ฝึกสอนอีก 2 คนจากสถาบันก็ถูกปรับเงิน 3 ล้านวอนจากการละเมิดเดียวกันนี้ สำหรับคำพิพากษานี้เกิดขึ้นภายหลังอัยการเกาหลีใต้ เริ่มดำเนินการตั้งข้อหาผู้กระทำความผิดทั้งสามคนเมื่อ 2 เดือนก่อน

 

ซน วุง จอง พ่อของ ซน ฮึง มิน นักเตะของสเปอร์ส ถูกศาลเกาหลีใต้ตัดสินปรับเงิน  3 ล้านวอน เหตุตีเด็กฝึก AFP/Jung Yeon-je
ซน วุง จอง พ่อของ ซน ฮึง มิน นักเตะของสเปอร์ส

เดลี่ เมล รายงานว่าเมื่อเดือนมิถุนายน ซน วุง จอง ถูกกล่าวหาว่าตีเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ถือธงมุมสนามเนื่องจากเข้าเส้นชัยเป็นคนสุดท้ายในการแข่งขัน โดยคุณพ่อของ ซน ฮึง มิน ยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และได้ออกมาขอโทษ แต่ปฏิเสธว่าการกระทำของเขาต่อผู้เล่นไม่ได้เข้าข่ายการล่วงละเมิดทางร่างกาย

พ่อแม่ของเด็กได้แจ้งความกับตำรวจในเดือนมีนาคมภายหลังจากสิ้นสุดแคมป์ฝึกซ้อม และอ้างว่า ซน วุง จอง ได้ตีต้นขาของลูกชายด้วยธงเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่แคมป์ฝึกซ้อมในโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยพ่อแม่เด็กยังอ้างว่าลูกของพวกเขาได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาและต้องเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จึงตัดสินใจแจ้งความเรื่องนี้กับตำรวจ เพราะไม่อยากเห็นกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ตำรวจส่งเรื่องดังกล่าวให้กับอัยการในเดือนเมษายน และในเวลาต่อมา ซน วุง จอง ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากพยายามจะยุติเรื่องดังกล่าวกับพ่อแม่ของเด็ก โดยยืนยันความบริสุทธิ์ใจมาตลอด แต่ยอมรับว่าเขาต้องพิจารณาวิธีการฝึกตัวเองใหม่ และกล่าวขอโทษต่อผู้ปกครองในชั้นศาล

ซน วุง จอง ปัจจุบันอายุ 62 ปี เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในเกาหลีใต้ โดยเคยเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับทีมต่างๆ เช่น ซังมู เอฟซี, ฮุนได โฮรัง-อี และ อิลฮวา ชุนมา ในตำแหน่งกองหน้า นอกจากนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ชุดบีในปี 1987 อีกด้วย

ซน ฟุตบอล อะคาเดมี่ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 80 กม. ใช้เงินในการก่อตั้งประมาณ 11 ล้านปอนด์

ซน วุงจอง ผู้บริหาร ซน ฟุตบอล อะคาเดมี่ ถูกศาลเกาหลีใต้ตัดสินปรับเงิน AFP/Jung Yeon-je
ซน วุงจอง ผู้บริหาร ซน ฟุตบอล อะคาเดมี่

 

บทความที่แนะนำ
ชาราเนียยันเลเกอร์สกำลังมองหาเซนเตอร์เพิ่มเติม
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“มวยไทย” ฟีเวอร์ที่อิตาลี คนแห่ชม-เรียนแน่นขนัด “กกท.” ยันหนุน “ครูมวย” ช่วยเผยแพร่
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เอแดร์ซอน’ เฟิร์มช่วงซัมเมอร์ได้ข้อเสนอไม่ธรรมดาจาซาอุฯ
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...