“เตอร์ซิช” ติดโผรายชื่อแมนยูดึงคุมทีม แทนที่ “เทน ฮาก” : PPTVHD36

เอดิน เตอร์ซิช เป็นหนึ่งในรายชื่อเป้าหมายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาดึงเข้ามาแทนที่ เอริค เทน ฮาก

กุนซือวัย 41 ปี เคยพา “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และคว้ารองแชมป์มาครอง ก่อนตัดสินใจอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาล โดย อลัน นิกสัน ผู้สื่อข่าวเมืองผู้ดี ระบุว่า เตอร์ซิช อยู่ในรายชื่อตัวเลือกของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสดึงมานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมคนใหม่ 

นอกจากนี้ เจ้าตัวเคยเข้ารับการอบรมในอังกฤษ และยังเป็นเพื่อนกับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่ตกเป็นเป้าหมายร่วม ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน

เอดิน เตอร์ซิช เคยพาโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้ารองแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว AFP/Adrian DENNIS
เอดิน เตอร์ซิช อดีตกุนซือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

รวมทั้งเคยมีประสบการณ์ในอังกฤษเป็นผู้ช่วยของ สลาเวน บิลิช ที่เวสต์แฮม ระหว่างปี 2015-2017 

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาตำแหน่งของ เทน ฮาก หลังผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ และวางรายชื่อเป้าหมายผู้จัดการทีมหลายราย ไม่ว่าจะเป็น แกรห์ม พอตเตอร์, แกเร็ธ เซาธ์เกต และ โธมัส ทูเคิ่ล รวมทั้ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่อาจเลื่อนตำแหน่งจากผู้ช่วยของ เทน ฮาก มาเป็นเฮดโค้ชแทน 

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ คีแรน แม็คเคนน่า, โธมัส แฟร้งค์, ซิโมเน่ อินซากี้ และ รูเบน อโมริม ที่ได้รับการจับตามองจากบอร์ดบริหารปีศาจแดงเช่นกัน 

แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 14 ในพรีเมียร์ลีก และ เทน ฮาก ยังคงยึดตำแหน่งเอาไว้ได้หลังจากที่ผู้บริหารสโมสรหลังจัดการประชุมยาวนาน 7 ชั่วโมง ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของเขา และตอนนี้กุนซือชาวดัตช์วัย 54 ปี กำลังพักร้อนช่วงสั้นๆ และมั่นใจว่าเขาจะยังคงคุมทีมในเกมเยือนเบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์นี้