ซูอี้เห็นใจ ‘จู๊ด’ เล่นผิดตำแหน่ง-ควรส่ง ‘วัตกิ้นส์’ หน้าเป้า

แกรม ซูเนสส์ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่ต้องเห็น จู๊ด เบลลิงแฮม ต้องทำงานหนักในตำแหน่งที่ไม่คุ้นเคยในเกมที่ อังกฤษ เจอกับ กรีซ

เบลลิงแฮม ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งฟอลส์ไนน์ เนื่องจาก แฮร์รี่ เคน ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่าทีมจะมีหน้าเป้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ โดมินิค โซลันกี้ ก็ตาม

ดาวเตะ เรอัล มาดริด ตีเสมอได้ก็จริง แต่สุดท้ายมาโดน วานเจลิส พาฟลิดิส ยิงช่วงทดเจ็บให้ กรีซ บุกมาชนะ 2-1

“หลายครั้งในครึ่งแรก คุณคงเห็น เบลลิงแฮม โดดเดี่ยวไปหน่อยเมื่อพยายามเข้าหาผู้รักษาประตูกรีซ เพราะไม่มีใครร่วมเพรสซิ่งกับเขาเลย” ซูเนสส์ เขียนไว้ในคอลัมน์ของ เดลี่ เมล

“เมื่อ เบลลิงแฮม พยายามเข้าเพรสซิ่ง ผู้รักษาประตูก็สามารถส่งบอลผ่านเขาได้ง่าย ๆ เพราะไม่มีคนอื่น ๆ ร่วมเพรสซิ่ง การที่ไม่มีใครตามช่วยเขาเลย ทำให้ผมรู้ว่า อังกฤษ ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่”

“ผมสงสาร เบลลิงแฮม นะ บทบาทกองหน้าที่เขาเล่นนั้นชัดเจนว่าไม่ใช่ตำแหน่งถนัดของเขา เขามักยิงประตูได้เมื่อป้วนเปี้ยนอยู่กรอบเขตโทษ”

“คุณเพียงแค่ต้องดูประตูที่เขาทำได้กับ เรอัล มาดริด และทีมชาติอังกฤษเมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่างใกล้ชิด – และประตูที่เขาทำได้ในคืนวันพฤหัสบดี – ก็จะรู้ได้ว่า โอลลี่ วัตกินส์ เข้ามารับบทบาทนั้นหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง แม้ว่าระบบจะเห็นได้ชัดว่าไม่ได้ผล ดังนั้นผมคิดว่าควรจะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เนิ่น ๆ”

“ถ้า แฮร์รี่ เคน ไม่พร้อมลงเล่น คุณต้องให้กองหน้าตัวเป้าสไตล์อื่นลงตัวจริงแทน ในกรณีนี้คือ วัตกิ้นส์ ซึ่งเกือบจะทำประตูได้จากการสัมผัสบอลครั้งที่สองหลังจากลงมาช่วงเกมผ่านไปครบชั่วโมง”

“การขอให้กองกลางที่มีพรสวรรค์ไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้านั้นไม่สมเหตุสมผลเลย อังกฤษ ควรให้ วัตกิ้นส์ ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมกับ ฟินแลนด์ ในวันอาทิตย์ หากว่า เคน ยังไม่พร้อม”