‘เปามาร์ติเนซ’ เผยประสบการณ์เป่าแมทช์ ‘โด้’ สุดเดือด

12 ต.ค. 2567 เวลา 15:06

ซาอิด มาร์ติเนซ ผู้ตัดสินที่เคยลงทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงสนามได้เล่าถึงประสบการณ์อันดุเดือดในการทำงานร่วมกับซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้

มาร์ติเนซ เคยทำหน้าที่ตัดสินเกมต่างๆ ที่มี โรนัลโด้ ลงสนามหลายเกมตลอดอาชีพผู้ตัดสินของเขา แต่จำได้ว่ามีเหตุการณ์หนึ่งที่ดุเดือดเป็นพิเศษซึ่งเกี่ยวข้องกับแข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยรายนี้

มาร์ติเนซ เผยว่าเขาได้เป็นผู้ตัดสินในเกม อัล นาสเซอร์ ของ โรนัลโด้ ใน ซาอุดี โปร ลีก โดยเขาปฏิเสธไม่ให้ 2 ประตูกับแข้งวัย 39 ปีรายนี้เนื่องจากล้ำหน้า

รายงานระบุว่า โรนัลโด้ โมโหอย่างมากและได้แสดงมาตำหนิเกี่ยวกับคุณภาพการทำหน้าที่ของ มาร์ติเนซ ในช่วงพักครึ่งก่อนจะติดต่อไปหาเขาเพื่อขอโทษในภายหลัง

“คริสเตียโน โรนัลโด้ เป็นคนอารมณ์ร้ายมาก” มาร์ติเนซกล่าวกับ Mediotiempo

“เขาเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันสูงมาก ซึ่งทำให้เขารู้สึกว่ามีเรื่องไม่ยุติธรรมกับเขามาก เขาจึงมักจะบ่นอยู่บ่อยๆ ครั้ง”

“เราปฏิเสธประตูสองลูกจากเขา ทั้งด้วย VAR และทุกอย่าง แต่มีจังหวะหนึ่งที่ทำให้เขาไม่พอใจ เพราะเขารู้สึกว่าตัวเองถูกฟาวล์ในจังหวะบุก ส่งผลให้เสียประตู และพวกเขากำลังแพ้”

เขาเล่าต่อว่า “เขาอยู่ห่างจากผมไป 10 เมตรแล้วพูดว่า “พวกคุณก็เป็นแบบเดิมเสมอ พวกคุณคิดเสมอว่าพวกคุณคือดารา แต่เราไม่ได้พาพวกคุณมาที่นี่เพื่อเป็นดาวเด่น เราต่างหากคือเด่นในสนาม” เป็นภาษาสเปนที่เพอร์เฟคต์มาก”

“เขาเริ่มต้นด้วยความสงบแต่ก็หงุดหงิดและผมมองเขาด้วยท่าทางยั่วยุเพื่อดูว่าเขาจะเข้ามาใกล้ผมไหม แต่เขาไม่ได้เข้ามา”

มาร์ติเนซ ได้ตรวจสอบภาพประตูที่ไม่ได้รับอนุมัติหลังจากเสียงนกหวีดหมดเวลา และต่อมาได้พูดคุยกับ โรนัลโด้ เกี่ยวกับการโต้เถียงของพวกเขาในอุโมงค์ โดยกัปตันทีม อัล นาสเซอร์ ได้ขอโทษสำหรับพฤติกรรมของเขา

“หลังจากตรวจสอบ VAR แล้ว ผมก็ขอให้เขาเข้ามาหาผม คริสเตียโน่ ก็คือ คริสเตียโน และถ้าเขาไม่อยากมา เขาก็จะไม่มา” มาร์ติเนซ กล่าวเสริม

“แต่เขาเดินมาหาผมแล้ว ผมบอกเขาว่า “คุณเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่คุณพูดในช่วงพักครึ่งนั้นไม่ถูกต้อง ผมเคารพคุณมาก แต่เราอยู่ที่นี่เพื่อทำหน้าที่ของเราเหมือนที่คุณทำ”

“เขาตอบว่า “ใช่ คุณพูดถูก มันไม่ใช่การแสดงออกที่ถูกต้อง ผมขอโทษ” ใช่ เขาขอโทษผมและไม่บ่นอะไรในครึ่งหลังเลย แถมยังยิงฟรีคิกสุดสวยได้อีกด้วย”

บทความที่แนะนำ
โทโมริส่อโดนมิลานเขี่ยให้3ทีมพรีเมียร์ฯรุมทึ้ง
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โอโมโรเดียนรับเกือบไปสิงห์จริงแต่มาปอร์โต้ก็ดีใช่ย่อย
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พาลเมอร์ติ่งเมสซี่-เลือก”เป้”ก่อนวินิฯ
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...