“บีม” พิมพิชยา เปิดตัวร่วมทีมสโมสรวอลเลย์ในลีกเยอรมนี : PPTVHD36

11 ต.ค. 2567 เวลา 23:58

เอสเอสซี พาลเบิร์ก ชเวริน ทีมรองแชมป์วอลเลย์บอลลีกเยอรมนี เปิดตัว “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักตบลูกยางสาวไทยร่วมทีม

สโมสร เอสเอสซี พาลเบิร์ก ชเวริน (SSC Palmberg Schwerin) ทีมรองแชมป์ลีกเยอรมนี ทำการเปิดตัว “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ในตำแหน่งบีหลัง และสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกของสโมสร โดยนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกดึงมาแทนที่ โนวา มาร์ริ่ง หัวเสาตัวทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รับบาดเจ็บที่เข่าต้องพักยาว ทำให้สโมสรต้องเผชิญกับความท้าทายในการหาผู้เล่นที่มีประสบการณ์และทรงพลังในช่วงเวลาอันสั้น เพื่อที่จะรักษาทีมให้อยู่ในระดับสูงสุดต่อไป

 

คูโรเบะ ประกาศแยกทาง “พิมพิชยา” หลังลงเล่นให้ 3 ฤดูกาลติด

“เพียว-แป้น-บีม” เปิดใจถึง “โค้ชอ๊อต” คัมแบ็กเฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทย

วอลเลย์บอลหญิง ช่างภาพพีพีทีวี
“บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ผู้เล่นกำลังหลักของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

“เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับพิมพ์พิชญา ก๊กรัมย์ สู่ชเวริน และหวังว่าจะได้ร่วมงานกับเธอ ด้วยประสบการณ์และความเข้าใจในเกมของเธอ เธอจะมีบทบาทสำคัญในทีมของเรา” โค้ชเฟลิกซ์ คอสโลว์สกี้ กล่าว

ขณะที่ “บีม” พิมพิชยา ที่เตรียมจะลงเล่นในเกมเปิดบ้านพบซูห์ล ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ เผยว่ากำลังตั้งหน้าตั้งตารอความท้าทายใหม่ แต่ก็ “ตื่นเต้นนิดหน่อย” โดยในประเทศไทยมีกระแสฮือฮาทีมชาติมากมาย แต่ มีคนมาชมเกมของสโมสรน้อยลง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงตื่นเต้นมากกับบรรยากาศที่นี่ในชเวริน” 

สำหรับ  “บีม” พิมพิชยา ผ่านการเล่นในลีก อินโดนีเซีย รวมถึงอยู่กับ คุโรเบะ อควาแฟรีส์ ทีมในลีกญี่ปุ่น นานถึง 3 ฤดูกาลด้วยกัน
 

บทความที่แนะนำ
สื่อเผยบาร์ซ่ายังต้องจ่ายหนี้สามแข้งเก่า
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โซลชาถกคุมสโมสรหลังปัดเก้าอี้กุนซือโคนม
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“อัศวินสีส้ม” บุกเจ๊า “ฮังการี” หืดแถม “ฟาน ไดค์” โดนตะเพิด
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...