เผยอนาคต ‘เปลเลกรินี่’ สั่นคลอนทั้งในทีมชาติและสโมสร

11 ต.ค. 2567 เวลา 22:07


อนาคตระยะยาวของ โลเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กัปตัน โรม่า ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติกำลังพบกับความไม่แน่นอน หลังจากโดนใบแดงในเกมที่ อิตาลี เสมอกับ เบลเยี่ยม 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดี)

เปลเลกรินี่ โดนไล่ออกอย่างไม่จำเป็นในช่วงท้ายครึ่งแรกซึ่งตอนนั้น อิตาลี กำลังนำอยู่ 2-0 ทำให้เขาต้องพบกับเสียงวิจารณ์หนัก การโดนใบแดงของเขายังทำให้เกมเปลี่ยนไปหลัง เบลเยี่ยม ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ

นั่นทำให้ ลูเซียโน่ สปัลเลตติ กุนซือทีมชาติ อิตาลี ตัดสินใจเรียก นิโคโล่ ซานิโอโล่ มาเสียบแทนที่เขาก่อนหน้าการเจอกับ อิสราเอล ในวันจันทร์

กาซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต รายงานว่าตอนนี้อนาคตของ เปลเลกรินี่ ในระดับทีมชาติกำลังสั่งคลอน หลังจากผลงานอันไม่สม่ำเสมอตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

แข้งวัย 28 ปียังห่างหายจากการทำประตูโอเพ่นเพลย์มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แถมสร้างโอกาสสำคัญได้เพียงแค่หนเดียวนับตั้งแต่ออกสตาร์ทซีซั่นนี้กับ “จัลโลรอสซี่”

การเรียก ซานิโอโล่ มาติดทีมชาติแทนยังแสดงให้เห็นว่า สปัลเลตติ มีตัวเลือกอื่นพร้อมทดแทนเขา ซึ่งรวมถึง เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่อาจจะได้คัมแบ็คกลับมามีชื่อในอนาคตอันใกล้

สำหรับ โรม่า นั้นอนาคตของ เปลเลกรินี่ ก็ยิ่งไม่แน่นอนขึ้นไปใหญ่เพราะสัญญาของเขายาวถึงปี 2026 แต่เป็นหนึ่งในนักเตะค่าเหนื่อยเยอะสุดในสโมสร

“หมาป่ากรุงโรม” ไม่มีความคิดที่จะต่อสัญญา เปลเลกรินี่ ด้วยเงื่อนไขเดิมและถ้าหากพวกเขาจะปล่อยนักเตะ ปีหน้าก็จะเป็นเวลาอันเหมาะสมเพราะจะได้ไม่เสี่ยงต่อการเสียเขาแบบฟรีๆ

โรม่า เคยผ่านการเป็นข่าวว่ามองถึงการปล่อยนักเตะให้ทีมในซาอุดิ อาระเบียเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่นักเตะก็ไม่ได้สนใจจะย้ายไปเล่นในตะวันออกกลาง

บทความที่แนะนำ
มาติปกำลังพิจารณาแขวนเกือกบนวัย33ปี
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แบรดลี่ย์ขึ้นชั้น ‘กัปตันทีมชาติ’ ครั้งแรกเสาร์นี้
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ร็อดเจอร์สยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลดซาเลอห์
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...