ซามูเปิดใจ ‘เฮิร์ทหนัก’ ชวดซบสิงห์เมื่อซัมเมอร์

11 ต.ค. 2567 เวลา 20:31

ซามู โอโมโรดิออน ศูนย์หน้าดาวรุ่งเอฟซี ปอร์โต้ เปิดใจว่า มีซัมเมอร์ที่น่าผิดหวังเนื่องจากอดย้ายไปเล่นให้เชลซี ทั้งที่การเจรจจาใกล้จะบรรลุแล้ว


ซามู ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เชลซี ในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าตอนแรกทีมดังจากลอนดอนตกลงกับ แอตเลติโก้ มาดริด ต้นสังกัดของดาวรุ่งวัย 20 ปีได้แล้ว ที่ค่าตัว 34 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายดีลล่มลง ทำให้ “สิงห์บลูส์” ก็หันไปคว้า เจา เฟลิกซ์ แทน

โดยเชื่อว่า สาเหตุที่ดีลล่มในครั้งนั้นเป็นเพราะ เชลซีกังวลเรื่องอาการเจ็บที่ข้อเท้าของดาวรุ่งชาวสเปน

สุดท้าย ซามู ตกลงย้ายไปปอร์โต้ และสร้างผลงานยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 7 เกม รวมถึงการทำ 2 ประตูในเกมเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-3

“ผมมีช่วงซัมเมอร์ที่ยากลำบากมาก” ซามู ให้สัมภาษณ์กับ RTVE สื่อจากสเปน

“เรามีช่วงเวลาที่เลวร้ายจริงๆ เพราะทุกคนรู้ว่าผมใกล้จะเซ็นสัญญาแล้ว แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้นก็เป็นเพราะเหตุผลบางอย่าง เพราะพระเจ้าไม่ต้องการ”

“ผมรู้สึกขอบคุณปอร์โต้อย่างมากที่ให้โอกาสผมในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด และผมมีความสุขมากกับที่ที่ผมอยู่ตอนนี้ ผมได้ทิ้งอดีตไว้ข้างหลังและตอนนี้ผมกำลังมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่กำลังจะมาถึง”

ซามู มีคุณพ่อแม่เป็นชาวไนจีเรีย และเขาย้ายมาอยู่ในเมืองเซวิลล์ตั้งแต่ยังเป็นเด็กและเล่นในระดับเยาวชนที่นั่น ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมกรานาด้าในปี 2021 และเดบิวต์ให้กับทีมสำรองในเดือนมีนาคมปีถัดมาในวัย 17 ปี

ปัจจุบันเขาเป็นตัวหลักของทีมชาติสเปนชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี และเตรียมจะขึ้นชั้นเล่นทีมชาติชุดใหญ่ ผนึกกำลังกับแข้งเจเนเรชั่นใหม่ที่น่ากลัวอย่าง เปดรี้, กาบรี้, ลามีน ยามาล และนิโก้ วิลเลียมส์

บทความที่แนะนำ
“มาดามแป้ง” อัดฉีด 1 ล้าน หลังทีมชาติไทย เข้าชิงคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 : PPTVHD36
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ยอโควิช” เฉือน “เมนซิค” ลิ่วตัดเชือกเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเอปรับเจ้าป่าโจมตีเปาผ่านโซเชียล
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...