คู่แล้วไม่แคล้วกัน! “แจ็กกี vs อนิสสา” เฟ้นหาราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตอรว์เวต คนแรก ศึก ONE 169

11 ต.ค. 2567 เวลา 19:19

เสริมทัพความมันเพิ่มอีก 1 คู่ ในศึก ONE 169 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้ โดยประกบ 2 นักสู้สาวตัวแม่ ระหว่าง “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ จากสหรัฐอเมริกา มาปะทะกับ “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์เป็นเดิมพัน

เดิมทีคู่นี้เคยถูกวางคิวให้ขึ้นชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต มาแล้วในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 23 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจาก “แจ็กกี” มีอาการบาดเจ็บ จึงทำให้การแข่งขันถูกยกเลิก จนกระทั่งทั้งคู่ถูกประกบให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในศึก ONE 169 ที่กำลังจะระเบิดความมันขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้

แจ็กกี vs มาร์ทีน

สำหรับ “แจ็กกี” เปิดตัวใน ONE ได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้รับโอกาสขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก ONE156 เมื่อเดือน เม.ย.65 ก่อนจะพลาดท่าเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ “สมิลลา ซันเดลล์” สาวน้อยมหัศจรรย์ จากสวีเดน

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น ไม่อาจหยุดความร้อนแรงของ “แจ็กกี” ลงได้ เมื่อเธอสามารถเร่งเครื่องไล่ถล่มคู่ชกในอีก 3 ไฟต์ต่อมา จนกระทั่งครั้งนี้ที่เธอจะขอเปิดรับความท้าทายครั้งใหญ่ ด้วยการขึ้นชกภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกใน ONE เพื่อลุ้นขึ้นนั่งบัลลังก์ราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์

ด้าน “อนิสสา” ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้สาวที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ หลังเคยผ่านการคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย มาครองอย่างมากมายถึง 18 รายการ โดยเธอตัดสินใจเข้ามาร่วมแข่งขันใน ONE ด้วยความหวังที่จะขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งการต่อสู้ ให้ได้สักครั้งในชีวิต และสามารถเปิดตัวได้อย่างสุดปัง จากการเก็บชัย 3 ไฟต์รวด ทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย

เพชรจีจ้า vs อนิสสา

ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.66 “อนิสสา” ได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) เฉพาะกาล แต่ก็ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝัน หลังถูก “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ยัดเยียดแพ้แรกไปอย่างสุดระทึก ก่อนที่ครั้งนี้เธอจะตัดสินใจขยับพิกัดน้ำหนัก ขึ้นมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต เป็นครั้งแรก เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นพิชิตเข็มขัดที่เธอเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนาน

โดยไฟต์นี้ทั้ง “แจ็กกี” และ “อนิสสา” ที่ต่างเคยผ่านประสบการณ์อกหักในศึกชิงบัลลังก์มาก่อน ต่างมีความกระหายอย่างแรงกล้าที่จะขึ้นแท่นกลายเป็นราชินี คิกบ็อกซิ่ง สตอรว์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ งานนี้การันตีความสนุกสุดมันจาก 2 นักสู้สาวมากฝีมือ ชนิดแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศห้ามพลาดรับชมด้วยประการทั้งปวง

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH

บทความที่แนะนำ
‘โค้ชปินส์’เผยผิดเกมริมเส้น ‘ช้างศึก’ไม่อยู่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มงลงหลายเวที! “อลิซ่า มานโยน็อค” อดีตลูกยางสาวที่เบนเข็มแล้วรุ่งสุดขีด (ภาพ)
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แฟนบอลเหยียด ‘แจ๊คสัน’ โดนแบนห้ามเข้าชมฟุตบอล 3 ปี
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...