“บิ๊กสมพร” ยืนยัน “โค้ชอ๊อต-เฝิง คุน” คุมวอลเลย์บอลหญิงไทยเต็มตัว : PPTVHD36

11 ต.ค. 2567 เวลา 18:18

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้า “โค้ชอ๊อต” และ “เฝิง คุน” ภรรยา เข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ลุยเต็มตัวแพลนงานยาว 4 ปี จนถึงโอลิมปิก

จากกรณีสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทำเรื่องถึง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เพื่อขอตัว “เฝิง คุน” ภรรยาของโค้ชอ๊อต ช่วยพัฒนาภาพรวมของนักวอลเลย์บอลหญิงไทย เพื่อทีมสร้างความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อสานฝันสู่โอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าต่อไป 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก เตรียมทำศึกใหญ่หลายรายการในปี 2025 © volleyballworld.com
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าประเด็นนี้ว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB อนุมัติแล้วให้ “โค้ชอ๊อต” และ “เฝิง คุน” ภรรยา เข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย ตามโครงการของสหพันธ์ฯ ที่สนับสนุนประเทศต่างๆ ในด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วน และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้สนับสนุนบางส่วนด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นที่ชัดเจนเรียบร้อยแล้ว 

“ในส่วนของการทำทีม คงต้องลงไปทำทีมเต็มตัวทั้งสองคน ในขณะนี้ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการ อย่างไร แต่ว่าทั้งคู่โดยเฉพาะ “โค้ชอ๊อต” ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้ทราบเรื่องแล้วและมีการวางแผนเตรียมนักกีฬาทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยเฉพาะโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้าไว้ระดับหนึ่งแล้ว มีการหารือกันเป็นการภายในไปในระดับหนึ่ง คงลงมาเต็มตัวนะครับ สำหรับการคุมทีมของ “โค้ชอ๊อต” ทางสมาคมฯแพลนยาวเป็นระยะเวลา 4 ปี”

ส่วนการเก็บตัวของนักกีฬาวอลเลย์บอลจะเริ่มหลังจบการแข่งขันศึกไทยแลนด์ลีกและลีกต่างประเทศ เมื่อจบลีกปกติให้นักกีฬากลับมาเข้าแคมป์ร่วมฝึกซ้อมทีมชาติทันที เพื่อการเตรียมทีมที่สมบูรณ์ในระยะต้นกับการแข่งขันรายการเนชันส์ ลีก 2025  

บทความที่แนะนำ
ดุมฟรีส์ยันพร้อมต่อสัญญาใหม่งู
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เผยอนาคต ‘เปลเลกรินี่’ สั่นคลอนทั้งในทีมชาติและสโมสร
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาติปเล็งแขวนสตั๊ดเพราะร่างกายช้ำจากผ่าใหญ่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...