เลบานอนถอนตัว! ‘ช้างศึก’เคว้งฟีฟ่าเดย์พ.ย. เร่งหาทีมเตะ

11 ต.ค. 2567 เวลา 17:06

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา รายการนี้มี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดช่อง 32 ทั้ง 2 คู่ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค. 67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

จบจากรายการนี้ ฟีฟ่าเดย์ต่อไปในเดือน พ.ย. โดยก่อนหน้านี้ “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกสมาคมฟุตบอลไทยแจ้งว่าได้ติดต่อกับเลบานอนเอาไว้แล้ว เพื่อเชิญมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม จากความไม่สงบ ทำให้กังวลกันว่า เลบานอน จะมาแข่งได้หรือไม่

ล่าสุด ปิยะพงษ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับแจ้งจากเลบานอนว่าไม่สามารถตอบรับอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เนื่องจากภายในประเทศติดปัญหาสงคราม ตอนนี้ตัวเลือกในการเชิญชาติอื่นๆ มาอุ่นเครื่องด้วยนั้นเหลือจำกัด เพราะเกือบทุกชาติอยู่ในช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลก ขณะเดียวกันจากการพูดคุยกับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันว่าอยากได้ชาติที่มีอันดับโลกสูงกว่าไทยมาอุ่นเครื่อง

เดอะตุ๊ก กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ทางฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลกำลังปรึกษากันอยู่ว่าเหลือชาติใดบ้างที่มีคิวว่างในเดือน พ.ย. ยอมรับค่อนข้างลำบากไม่น้อยกับตัวเลือกที่มีจำกัด แต่ทางสมาคมฟุตบอลยืนยันว่า อย่างไรก็ตามฟีฟ่าเดย์เดือน พ.ย. ทีมชาติจะต้องมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอย่างแน่นอน.

บทความที่แนะนำ
เจ้าป่าโดนปรับ 750k ทวิตโวย VAR เป็นแฟนลูตัน
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เฉลยเหตุผล! ฝนถล่มน้ำขังสนามคิงส์คัพ ทำไมไม่กางผ้าใบ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มะกะโรนีเรียกซานิโอโล่เสียบแทนเปลเลกรินี่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...