ประธานยูฟ่า ชี้มีแค่ “แข้งค่าเหนื่อยสูง” บ่นเรื่องโปรแกรมแข่งเยอะ : PPTVHD36

11 ต.ค. 2567 เวลา 12:55

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ยืนยันว่าเวลานี้โปรแกรมการแข่งขันนั้นมากจนถึงลิมิตแล้ว แต่มีแค่นักเตะค่าเหนื่อยสูงเท่านั้นที่บ่นถึงเรื่องนี้ ส่วนผู้เล่นที่ค่าเหนื่อยน้อยกว่าไม่มีปัญหา

ก่อนหน้านี้ โรดรี้ กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยออกมาวิจารณ์ว่าโปรแกรมการแข่งขันที่มากเกินไป ทำให้นักเตะใกล้จะต้องหยุดลงเล่เพื่อประท้วง ซึ่งก็มีหลายคนที่เห็นด้วยทั้ง ติโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล และ ฌูลส์ กุนเด้ รวมถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของเขาด้วย 
เรื่องนี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้กล่าวถึงปัญหานี้ในงานประชุมสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรปว่า 

 

“โรดรี้” ออกโรงเตือนนักเตะอาจประท้วงหยุดเล่นจากโปรแกรมที่เพิ่มขึ้น

เป๊ป หนุน โรดรี้ ขู่สไตรค์ไม่ลงเตะหลังโปรแกรมถูกเพิ่ม

ซน เผยนักเตะไม่ใช่หุ่นยนต์ เรียกร้องแก้ปัญหาโปรแกรมลงเล่นถี่

พรีเมียร์ลีก AFP/Ian Kington
แมนฯ ซิตี้ หนึ่งในทีมที่ได้รับผลกระทบจากการลงเตะในโปรแกรมที่เพิ่มขึ้นมา

“เราต้องรับรู้ว่าตอนนี้ปฏิทินการแข่งขันมาถึงจำนวนเต็มลิมิตแล้ว ผลกระทบที่เกิดขึ้นแตกต่างกันไปสำหรับผู้เล่นแต่ละคน มีบางคนรับภาระหนักเกิน แต่บางคนยังเล่นได้อีก ซึ่งก็ต้องให้ความยุติธรรมกับคนที่รับภาระหนัก โดยยืนยันว่าไม่สามารถเพิ่มโปรแกรมแข่งขันได้อีกแล้ว”

อย่างไรก็ตาม เซเฟริน มองว่า นักเตะที่บ่นถึงเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของวงการ กับสโมสรที่มีนักเตะระดับท็อป 25 อันดับแรก ส่วนกลุ่มผู้เล่นที่ค่าเหนื่อยน้อยกว่า หรือสโมสรที่แทบจะมีผู้เล่นตัวจริงแค่ 11 คนไม่ได้บ่นเรื่องนี้ พวกเขารักที่จะลงเล่นฟุตบอล

บทความที่แนะนำ
ลูกยางไทย รอมติรัฐบาล เจ้าภาพจัดชิงแชมป์โลก 2025 มั่นใจชัดเจนภายในตุลาคม : PPTVHD36
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เผย ‘บัลด็อค’ จมก้นสระ 5 ชม. ก่อนพบศพ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เลบานอนถอนตัว! ‘ช้างศึก’เคว้งฟีฟ่าเดย์พ.ย. เร่งหาทีมเตะ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...