‘บิ๊กเสือใต้, ปธ.PSG’ ไม่ปลื้มนักเตะขู่สไตรค์

11 ต.ค. 2567 เวลา 08:12

แยน-คริสเตียน ดรีเซ่น ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค และ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่เห็นด้วยที่ผู้เล่นระดับท็อปบางรายของวงการ ขู่จะสไตรค์ปฏิเสธการสนาม เนื่องจากโปรแกรมแข่งที่แน่นขนัดเกินไป

เมื่อเดือนก่อน โรดรี้ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จุดประกายสัมภาษณ์สื่อเปิดเผย เหล่านักเตะใกล้มาถึงจุดที่จะต้องประท้วงโดยการไม่ลงเล่น เพราะรู้สึกว่าตารางลงเตะในปัจจุบันมีเยอะเกินไป

บทสัมภาษณ์ โรดรี้ ได้แรงสนับสนุนจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม รวมถึงเพื่อนร่วมวงการหลายรายนำโดย ธิโบต์ คูร์กตัวส์ และ ดานี่ คาร์บาฆาล

วันพฤหัสที่ผ่านมา สมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (ECA) จัดประชุมองค์กร และ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ชี้ว่ามีเพียงนักเตะค่าเหนื่อยสูงในระดับท็อปเท่านั้น ที่ส่งเสียงบ่นเรื่องโปรแกรม

ในที่ประชุมเดียวกัน คริสเตียน-ดรีเซ่น ผู้บริหารใหญ่ “เสือใต้” กล่าวถึงปัญหา: “มันไม่ใช่เรื่องถูกต้องที่คำขู่สไตรค์ มาจากกลุ่มคนที่อยู่ระดับท็อปของวงการในแง่รายได้

“มีอีกหลายคนในวงการที่ไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้… เราคือทีมที่มีผู้เล่น 16-18 คนติดทีมชาติ พวกเขาต้องไปทั่วโลกเพื่อลงแข่งให้ทีมชาติ นั่นหมายความว่าเวลาเดินทางจะเป็นเรื่องสำคัญมาก”

“แน่นอนว่าการเดินทางแบบนั้น คือเรื่องยากสำหรับเหล่าผู้เล่น และเราจำเป็นต้องดูแลสวัสดิภาพของทุกคน”

อัล-เคไลฟี่ ในฐานะประธานสโมสร เปแอสเช เข้าร่วมประชุมด้วย แสดงมุมมอง: “ผมมีคำแนะนำ ถึงผู้เล่นและสโมสรที่กำลังบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ – พวกคุณไม่ต้องลงเล่น”

“ขณะที่พวกคุณกำลังบ่นเกี่ยวกับเรื่องนั้น ในอีกด้านก็มีบางคนเรียกร้องเช่นกันว่ารายการสโมสรโลก ควรมีโควต้าเข้าร่วมมากกว่าประเทศละ 2 ทีม… กรณีแบบนี้ คุณไม่มีทางชนะ ปฏิทินการแข่งขันเป็นปัญหาวงการมาเสมอ”

“วิธีแก้ไขที่ถูกต้อง คือผู้ถือหุ้นแต่ละสโมสร จำเป็นต้องร่วมพูดคุยกันอย่างอย่างเปิดกว้างและโปร่งใส เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่คนบางกลุ่ม”

บทความที่แนะนำ
“สโคลส์-โอเวน” นำทัพแข้งตำนาน เปิดคลินิกติวทักษะลูกหนังเด็กไทย
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
อังกฤษ เช็กฟิตซาก้า ลุ้นได้ เคน- กรีชลิช ดวลฟินแลนด์ : PPTVHD36
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คล็อปป์เปิดใจหลังเข้ารับงานกับเร้ดบูลล์
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...