บาร์ซ่าเสริมสองสตาฟฟ์ร่วมงานฟลิค

11 ต.ค. 2567 เวลา 02:19

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของ บาร์เซโลน่า ดึงสองนักวิเคราะห์มาเสริมทีมสตาฟฟ์เพิ่มเติม

RAC1 สื่อแคว้นกาตาลุนย่ารายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า เพิ่มเติมสองนักวิเคราะห์เข้าสู่ทีมสตาฟฟ์ของ ฮันซี่ ฟลิค เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน 

ฟลิค เริ่มต้นการทำงานกับ บาร์เซโลน่า โดยมีทีมสตาฟฟ์ค่อนข้างน้อย โดยมีเพียง มาร์คุส ซอร์ก, โทนี่ ทาปาโลวิช และ ไฮโค่ เวสเตอร์มัน เป็นผู้ช่วยของเขา ขณะที่สโมสรได้นำทีมฟิตเนสชุดใหม่เข้ามาช่วยงานเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ล่าสุดพวกเขายังเพิ่มสองนักวิเคราะห์เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์ของ ฟลิค ด้วย

คนแรกคือ ด็อกเตอร์ สเตฟาน น็อปป์ ซึ่งเคยทำงานฐานะนักวิเคราะห์ของทีมชาติเยอรมนีในช่วงปี 2011-2023 เคยทำงานร่วมกับ ฟลิค ตอนเป็นผู้ช่วย โยอาคิม เลิฟ ซึ่งนำทัพอินทรีเหล็กคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2014 แต่เขาลาออกจากแหน่งในช่วงเดือนธันวาคมปี 2023 และว่างงานนับตั้งแต่นั้น ก่อน บาร์ซ่า จะดึงมาร่วมงานกับ ฟลิค อีกครั้ง

อีกคนคือ มิชาเอล ฮาเซอมันน์ ซึ่งเคยทำงานกับทีมเยาวชนของ เดเอฟเบ หรือสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนีมานานหลายปี โดยเป็นนักวิเคราะห์ของทีมชุดยู-16 ปีไปจนถึงชุดยู-19 ปี และเคยร่วมงานกับ เวสเตอร์มันน์ ก่อนรายหลังจะย้ายมาทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ทั้ง น็อปป์ และ ฮาเซอมันน์ จะเข้ามาทำงานร่วมกับ ฟรานเซสซ์ มาร์ตี้ และ กีเยม เอสกรีอู สองนักวิเคราะห์ของทัพอาซูลกราน่า โดยคาดว่าเป็นความต้องการของ ฟลิค ที่ต้องการนักวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ของเขาเพิ่มเติม

บทความที่แนะนำ
สิงโตรอเช็คอาการ ‘ซาก้า’-ลุ้น ‘เคน, กรีลิช’ ฟิตเกมหน้า
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เทเดสโก้โอเคโดกูช่วยงานแนวรับยามจำเป็น
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พิคฟอร์ดหวังสิงโตฟื้นตัวเกมหน้า
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...